Áo khoác thông minh có thể tự sấy khô

Hoàng Hà| 25/12/2015 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc áo khoác có tên Self-Drying Jacket (SDJ-01) đến từ hãng Falyon, mang trong mình khả năng tự làm khô tương đương với các máy sấy tóc siêu tốc đang có trên thị trường.

Vào mùa đông, với thời tiết ẩm ướt luôn là cơn ác mộng với nhiều người, khi những chiếc áo khoác phơi cả tuần không chịu khô. Để giải quyết tình trạng này, một startup tại San Francisco có tên Falyon Wearable Tech, đã phát triển chiếc áo khoác thần kỳ có thể tự sấy khô.

Áo khoác thông minh có thể tự sấy khô

SDJ-01 có nguyên lý hoạt động khá đơn giản

Chiếc áo khoác này được đội ngũ thiết kế làm từ chất liệu tổng hợp nhằm tăng khả năng chống nước và giúp sản phẩm khô ráo nhanh chóng.

SDJ-01 có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, là lưu thông không khí áp suất bên trong khoảng không gian kín giữa lớp trong và lớp ngoài của áo. Nguồn điện của SDJ-01 là pin có thể sạc lại với thời lượng sử dụng tối đa khoảng 30 phút, thời gian làm khô thường chỉ kéo dài từ 1 đến 2 phút.

Ngoài ra, nó còn được trang bị bộ khuếch đại không khí có trọng lượng 113gr cùng nút nguồn tiện dụng và 3 lỗ thoát khí gần đường viền cổ áo nhằm tối ưu hóa khả năng sấy khô.

Áo khoác thông minh có thể tự sấy khô

Chỉ cần ấn vào nút đó, chiếc áo sẽ tự sấy khô sau 1 đến 2 phút.

Bên cạnh đó, SDJ-10 sẽ được bán kèm bộ sạc với dây cáp dài tới 183cm để hỗ trợ người dùng. Thậm chí, chiếc áo khoác thần kỳ với 5 màu đa dạng này còn có nhiều túi nhỏ giúp khách hàng dễ dàng bảo quản điện thoại hay máy ảnh.

Hiện tại, Falyon Wearable Tech đã huy động được 13.951 USD  trên trang Kickstarter. Dự kiến áo sẽ xuất xưởng vào tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo khoác thông minh có thể tự sấy khô