Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm 2020

Đức Duy| 30/07/2020 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (30/7), Sở GD-ĐT Hà Nội công bố kết quả thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

Để công tác công bố điểm thi của các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 được đảm bảo an toàn, công khai, minh bạch, đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh, Sở GD-ĐT thông tin các cổng điện tử phục vụ công tác tra cứu điểm thi của các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2020-2021 cụ thể như sau:

Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm 2020

1. Cổng điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: http://www.tracuu.hanoi.edu.vn

2. Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở Giáo dục và Đào tạo HàNội: http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

3. Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

Ngay sau khi có điểm thi chính thức, Sở sẽ kích hoạt chức năng tra cứu điểm thi tại các cổng điện tử nêu trên để phục vụ các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh.

Ngoài ra thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại trường THPT công lập nơi thí sinh đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1.

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội thì sau khi biết kết quả, từ ngày 3- 5/8, học sinh sẽ phải xác nhận nhập học theo nguyện vọng đã đăng ký. Việc này là yêu cầu bắt buộc với tất cả học sinh muốn tiếp tục học ở bậc cao hơn.

Với trường trung học phổ thông công lập, các em có thể nhập học theo hai hình thức. Nếu chọn nhập học trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học. Các em có thể in hoặc lưu lại phiếu xác nhận để kết thúc quá trình. Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ bị khóa chức năng nhập học và thay đổi nguyện vọng.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021 tại trường trúng tuyển. Sau khi được trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, xác nhận nhập học và in giấy báo, tài khoản của học sinh tự động khóa. Từ ngày 12 đến 15/8, nếu muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển, các em phải liên hệ với trường để hủy nhập học.

Các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục ngoại ngữ - giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.  Sau ngày 5/8, Sở sẽ khóa phần mềm xác nhận nhập học, thống kê số học sinh đã nhập học ở từng trường và thông báo thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm 2020