Công an Việt Nam tìm thấy 4 nạn nhân tại hiện trường mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chí Tâm| 14/02/2023 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày thứ 3 thực hiện công tác cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội cứu hộ cứu nạn của Công an Việt Nam đã phát hiện và đưa 4 thi thể trong đống đổ nát bởi động đất ra ngoài.

Ngày 14/2, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) C07, Bộ Công an cho biết, trong ngày 13/2 (ngày thứ 3 triển khai công tác cứu hộ thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ), Đoàn CNCH của Bộ Công an cùng lực lượng địa phương đã tìm thấy và đưa 4 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát tại đường 2801 SK, TP Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ).

Công an Việt Nam tìm thấy 4 nạn nhân tại hiện trường mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chạy đua với thời gian và tử thần để tìm cứu những người còn sống trong các đống đổ nát.

Công an Việt Nam tìm thấy 4 nạn nhân tại hiện trường mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đoàn CNCH Việt Nam dùng thiết bị dò tìm hiện đại để tìm các nạn nhân.

Hôm nay, đoàn cứu nạn của Bộ Công an tiếp tục nhận công việc tìm kiếm tại địa điểm khác theo điều phối của Cơ quan Ứng phó Thảm họa và Tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết thêm, hiện trường mới có nhiều yếu tố nguy hiểm, rất dễ bị đổ sập thứ cấp. Đội tìm kiếm của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng địa phương sử dụng máy xúc để che chắn nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn trong quá trình tìm kiếm nạn nhân. 

"Máy xúc đào bới đưa các tảng bê tông lớn ra ngoài, lực lượng của Việt Nam sẽ dùng thiết bị chuyên dụng cắt sắt giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm", đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hay.

Công an Việt Nam tìm thấy 4 nạn nhân tại hiện trường mới ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đoàn CNCH Bộ Công an triển khai công việc tìm kiếm tại hiện trường mới, đường 2801 SK, TP Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ

Như vậy, sau 3 ngày tìm kiếm (từ 11 - 13/2), đoàn cứu nạn quốc tế của Bộ Công an đã hoạt động có hiệu quả tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Công an Việt Nam phối hợp với quân đội Pakistan phát hiện và cứu được 1 thiếu niên còn sống sau 5 ngày bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Đến ngày 12/2, camera chuyên dụng của đoàn cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an đã phát hiện 3 nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Ngay trong ngày 12/2, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Việt Nam và Pakistan đã được 2 thi thể nạn nhân ra ngoài.

Đoàn Việt Nam sang trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ lần này ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn còn mang theo 2 tấn đồ viện trợ y tế, bao gồm các loại thuốc cấp cứu, cơ số thuốc thiết yếu, vật tư y tế, lều trại dùng trong dã chiến; các phương tiện, hóa chất phòng chống dịch và thiết bị y tế sử dựng trong tình huống cấp cứu thảm họa. 

Chiều 12/2, Việt Nam đã trao tặng toàn bộ số thiết bị y tế này cho Thổ Nhĩ Kỳ thông qua cơ quan ứng phó Thảm họa và tình huống khẩn cấp (AFAD). Đại diện AFAD cho biết, họ sẽ điều phối về các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ y tế, nơi mà đang rất thiếu thuốc men cũng như các thiết bị y tế cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Việt Nam tìm thấy 4 nạn nhân tại hiện trường mới ở Thổ Nhĩ Kỳ