Đời sống

Công an phường Cổ Nhuế 1 ra quân kích hoạt định danh điện tử cho người dân

Duy Uyên/Ảnh Đại Nam 07/06/2023 - 11:25

Thực hiện chiến dịch "15 ngày đêm thi đua về đích kích hoạt định danh điện tử" do Ban chỉ đạo đề án 06 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát động, tối 6/6, Công an phường Cổ Nhuế 1 đã ra quân kích hoạt định danh cho người dân.

Theo đó, Công an phường đã huy động cán bộ chiến sĩ của đơn vị và các cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm tăng cường cùng với sự hỗ trợ của 30 sinh viên trường Cao đẳng Du lịch, 25 giáo viên của trường Tiểu học Văn Tiến Dũng và mầm non Cổ Nhuế 1, chia thành các tổ từ 3-5 người xuống tận nhà dân để thực hiện việc kích hoạt định danh điện tử cho công dân.

co-nhue1-2-(1).jpg
Trung tá Lê Văn Phú, Trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1 phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ ra quân

Các cán bộ Công an phường và tình nguyện viên sẽ vừa tuyên truyền về tiện ích mà định danh điện tử mang lại, vừa hướng dẫn cách thức đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNEID.

Thực tế quá trình triển khai việc kích hoạt định danh điện tử cho người dân gặp khá nhiều khó khăn do người dân chưa quan tâm đến việc kích hoạt tài khoản VNEID; sợ lộ, lọt thông tin cá nhân; số điện thoại chưa chính chủ bị thu hồi; Tổ đề án 06 ở các tổ dân phố chủ yếu là người cao tuổi nên việc hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh không dễ dàng…

Tuy nhiên theo lãnh đạo Công an phường Cổ Nhuế 1, với sự quyết tâm, các cán bộ chiến sĩ Công an cùng với Tổ trưởng dân phố, các đoàn thể khu dân cư đã tận tình tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về lợi ích của việc sử dụng định danh điện tử nên người dân đều đồng tình, phấn khởi và ủng hộ.

co-nhue1-10-.jpg
Đến thời điểm hiện tại, toàn phường đã kích hoạt được 45% tài khoản định danh điện tử và mục tiêu đến ngày 20/6 sẽ đạt 100%.

Trước đó, ngay khi CATP Hà Nội triển khai Mệnh lệnh 01 về việc "Tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn TP Hà Nội", BCĐ Đề án 06 của phường Cổ Nhuế 1 đã tham mưu cho Đảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ, Hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động Đảng viên, hội viên và thành viên trong gia đình tham gia kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đến thời điểm hiện tại, toàn phường đã kích hoạt được 45% tài khoản định danh điện tử và mục tiêu đến ngày 20/6 sẽ đạt 100%.

Trong thời gian tới, BCĐ Đề án 06 của phường tiếp tục duy trì triển khai thực hiện mô hình “Đoàn viên phường Cổ Nhuế 1 xung kích thực hiện Đề án 06 hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử ở địa bàn cơ sở”.

Lực lượng CSKV Công an phường tiếp tục tham mưu cho Tổ công tác Đề án 06 TDP thành lập tổ công tác lưu động hướng dẫn người dân trên địa bàn phường cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

co-nhue1-12-.jpg
Không chỉ đến tận nhà dân, ngay tại trụ sở Công an phường cũng có lực lượng trực tại chỗ đế phục vụ công dân đến làm thủ tục đăng ký, kích hoạt mã định danh điện tử

Ngoài ra lực lượng CSKV cũng trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với cấp ủy, chi bộ khu phố và tổ công tác Đề án 06 TDP “đi từng ngõ, gõ từng nhà, vào từng cơ quan doanh nghiệp, cở sở giáo dục” để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm vững cách cài đặt, đăng ký, kích hoạt và sử dụng thành thạo tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNEID.

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi tối ra quân kích hoạt định danh điện tử cho người dân:

co-nhue1-6-(1).jpg
Cán bộ Công an và các tình nguyện viên sẽ vừa tuyên truyền về tiện ích mà định danh điện tử mang lại, vừa hướng dẫn cách thức đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNEID
co-nhue1-7-.jpg
Tình nguyện viên hướng dẫn cài đặt, kích hoạt định danh điện tử
co-nhue1-14-.jpg
Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính, như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế....
co-nhue1-16-.jpg
Hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử ngay tại trụ sở Công an phường
co-nhue1-4-(1).jpg
Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.
co-nhue1-13-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an phường Cổ Nhuế 1 ra quân kích hoạt định danh điện tử cho người dân