Công nghệ

Còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Hà Kim 29/03/2023 17:40

Tính đến ngày 28/3 đã có 46,89% số thuê bao được chuẩn hóa, trong khi đó, còn khoảng 2 triệu thuê bao phải gấp rút hoàn thành chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3, nếu không sẽ có nguy cơ bị khóa hoạt động.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. Hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định.

chuan-hoa(1).png

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, ngày 31/3 là hạn cuối cùng để khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin, nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao.

Theo đó, từ 31/3, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin