Thể thao

Cơ thủ Việt Nam bỏ giải đấu vì hình ảnh bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò"

Minh Anh 25/09/2023 - 15:56

Trong khuôn khổ giao hữu do Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) phối hợp Liên đoàn Billiards and Snooker Trung Quốc (CBSA) tổ chức tại Thượng Hải, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã bỏ giải vì trên sóng truyền hình trực tiếp đã bị lồng ghép hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”.

Theo đó, cơ thủ Trần Quyết Chiến được mời tham dự sự kiện thi đấu giao hữu do Liên đoàn Billiard thế giới (UMB) phối hợp Liên đoàn Billiards and Snooker Trung Quốc (CBSA) tổ chức tại Thượng Hải. Mục đích để quảng bá nội dung carom 3 băng và chào mừng CBSA là thành viên của Liên đoàn Billiard carom châu Á.

Giải diễn ra trong hai ngày 23-24/9. Và có sự tham gia của các cơ thủ là những vận động viên đang trong top 10 trên bảng xếp hạng của thế giới như: Cho Myung Woo (Hàn Quốc), Dick Jaspers (Hà Lan) và Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ).

z4681046834035_df3fabeff81ac073e161beaca649b181.jpg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến bỏ giải đấu ở Trung Quốc vì 'đường lưỡi bò'. (Ảnh minh họa)

Ông Nhân cho biết trong thư mời cũng như thông tin về giải đấu trên trang web chính thức của UMB không có các yếu tố ảnh hưởng đến chính trị. Do đó, Sở đã xin ý kiến UBND TP HCM cử cơ thủ Trần Quyết Chiến tham dự. Các trận đấu được trực tiếp trên các nền tảng số.

Đến ngày 23/9, trận đấu giữa Quyết Chiến và tay cơ Dick Jaspers khi phát trên sóng truyền hình trực tiếp, ở đoạn chiếu chậm các đường bi đã bị lồng ghép hình ảnh bản đồ Trung Quốc có cả quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Do vị trí ngồi của cơ thủ Trần Quyết Chiến quay lưng với màn hình nên không thấy được hình ảnh. Tuy nhiên, sau trận đấu Chiến nhận được thông tin từ người xem trực tiếp tại Việt Nam. Ngay lập tức anh đã liên hệ với huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa để xin ý kiến bỏ giải.

Cho rằng việc chiếu bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò" không phù hợp với hình ảnh về chủ quyền của đất nước, huấn luyện viên Hòa đồng ý Chiến ngưng tham gia sự kiện và yêu cầu anh trở về Việt Nam sớm nhất có thể. Vụ việc cũng được báo cáo ngay cho Sở Văn hóa Thể thao TP HCM.

Sở cũng sẽ có văn bản gửi Liên đoàn Billiard thế giới đề nghị phải nghiêm túc nhìn nhận, tôn trọng các bên tham gia khi tổ chức các giải quốc tế tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Việt Nam bỏ giải đấu vì hình ảnh bản đồ Trung Quốc có " đường lưỡi bò"