Thể thao

Billiard Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới

Minh Anh 11/09/2023 - 13:37

Người hâm mộ Việt Nam đã vô cùng bất ngờ với trận Derby Việt Nam tại chung kết bi-a carom 3 băng vô địch thế giới. Tay cơ trẻ Bao Phương Vinh đã đánh bại đàn anh Trần Quyết Chiến để giành chức vô địch thế giới ngay trong lần đầu tham dự giải.

Sau hai trận bán kết nghẹt thở, Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến đã xuất sắc giành vé vào chung kết giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới 2023.

Dù là "tân binh" Bao Phương Vinh đã khiến cả làng billiards thế giới và người hâm mộ Việt Nam bất ngờ khi loại hàng loạt những tay cơ hàng đầu để tiến vào trận chung kết.

phuong-vinh-1694283460-1463-1694283508.png
Bao Phương Vinh tạo kỳ tích với chức vô địch thế giới chỉ sau 4 năm đến với bi-a.

Trong trận chung kết cũng vậy, với những pha đi series tinh tế Phương Vinh đã ghi liên tiếp điểm và tạo khoảng cách an toàn với đối thủ.

Bình luận viên cũng phải nhận xét, dù không được đánh giá cao bằng đàn anh Trần Quyết Chiến trong trận chung kết khi lần đầu tiên tham dự trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, nhưng tay cơ người Bình Dương vẫn thi đấu rất chững chạc.

Sau 33 lượt cơ, Bao Phương Vinh đã giành chiến thắng với tỷ số 50-34 trước Trần Quyết Chiến để giành chức vô địch thế giới ngay trong lần đầu tham dự.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Việt Nam tại giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới. Trong quá khứ, Việt Nam từng có một cơ thủ lọt vào chung kết carom 3 băng thế giới là Nguyễn Đức Anh Chiến ở mùa giải 2019, anh cán đích ở vị trí thứ 2. Trước đó là Mã Cẩm Minh với tấm Huy chương Đồng năm 2017.

Với danh hiệu vô địch thế giới, Bao Phương Vinh chính thức đi vào lịch sử bi-a Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động lực to lớn để Bao Phương Vinh tiếp tục theo đuổi đam mê.

bi-a.jpg
Hai đại diện Việt Nam giành ngôi vị cao nhất tại giải bi-a carom 3 băng vô địch thế giới 2023.

Năm 2019, Bao Phương Vinh về nước với tấm bằng bằng thạc sĩ kinh tế tốt nghiệp tại Úc và đặt ra kỳ hạn 3 năm với bộ môn bi-a. Nếu không thể phát triển và có thành tích nổi bật, anh sẽ trở lại con đường kinh doanh.

Bình luận viên Minh Điền từng nhận xét về tay cơ trẻ: "Phương Vinh là cơ thủ có lối chơi rất tư duy và khoa học, các cú đánh của anh luôn có bài nút số của môn 3 băng. Tâm lý thi đấu của Vinh bây giờ cũng khá vững vàng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Lối đánh chậm rãi, chắc chắn và đặc biệt rất biết gài hình bi để có những series lớn trong trận đấu. Chắc chắn Vinh sẽ là một tay cơ lớn trong làng billiards Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Billiard Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới