Cỗ máy răn đe hạt nhân của Nga hoàn thành bài thử nghiệm đầu năm 2019

Bạch Dương (Theo PressTV)| 08/02/2019 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars, được coi là cỗ máy răn đe hạt nhân đáng sợ nhất của Nga, vừa phóng thử nghiệm thành công từ sân bay vũ trụ Plesetsk, PressTV đưa tin.

Cỗ máy răn đe hạt nhân của Nga hoàn thành bài thử nghiệm đầu năm 2019

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars

Dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, PressTV cho biết, vào lúc 11h31 (giờ địa phương) ngày 6/2, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-24 Yars đã được phóng thử từ một bệ phóng di động tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía Bắc nước này.

Theo PressTV, tên lửa RS-24 Yars được trang bị đầu đạn có thể tách rời. Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tên lửa đã bắn trúng mục tiêu tại thao trường Kura ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

“Tất cả các nhiệm vụ đặt ra trong quá trình kiểm tra đã được hoàn thành đầy đủ”, thông báo Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars phóng lần đầu năm 2007 có tầm bắn 11.000km. Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars có thể mang theo 10 đầu đạn độc lập, đây chính là cỗ máy răn đe hạt nhân đáng sợ nhất của Nga.

Ngoài các đầu đạn, Yars còn có thể mang tổ hợp các phương tiện đột phá phòng thủ tên lửa nên gây khó khăn lớn cho đối phương trong việc phát hiện và chặn đánh tên lửa.

Cải tiến mới này làm cho RS-24 trở thành tên lửa chiến đấu hiệu lực nhất trong bối cảnh Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu. RS-24 thậm chí có thể lắp đặt trên đường sắt.

RS-24 có kích thước khổng lồ, với chiều dài 20,9m, đường kính 2m, trọng lượng 49 tấn.  RS-24 là sản phẩm của Viện Công nghệ nhiệt Moscow.

Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars là một dự án phát triển bí mật của Nga nhằm thay thế cho các loại ICBM RS-36 và UR-100N.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cỗ máy răn đe hạt nhân của Nga hoàn thành bài thử nghiệm đầu năm 2019