Tòa tuyên án

“Cò đất” lừa đảo hơn 20 tỷ đồng lĩnh án

Khánh Ngọc 24/09/2024 - 17:06

Ngày 24/9, TAND TP. Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Minh Đương (tự Út ngọng, 40 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2017, Đương làm nghề môi giới, kinh doanh bất động sản nên quen biết nhiều người đầu tư mua, bán đất.

1(4).jpg
Bị cáo Huỳnh Minh Đương tại phiên tòa sơ thẩm.

Do cần tiền trả nợ nên Đương đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ lãnh đạo, nhiều nhà đầu tư kinh doanh bất động sản ở các tỉnh. Những người này không thể trực tiếp đứng ra mua, bán đất nền nên đã ủy quyền cho Đương đại diện để mua, bán đất với số lượng lớn.

Từ đó, Đương rủ những người quen đầu tư đặt cọc mua, bán đất nền hoặc đưa tiền để đặt cọc, rồi tìm người bán kiếm lời. Sau đó, bị cáo Đương thỏa thuận với người đặt tiền cọc mua nền là sau 15 ngày đến 1 tháng sẽ bán lại để lấy lời.

Sau đó, Đương sẽ hoàn trả tiền gốc, lời và hoa hồng cho họ. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Đương không đặt cọc mua bán nền như thỏa thuận mà chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với cùng thủ đoạn, Đương đã chiếm đoạt của 15 người trên 20 tỷ đồng. Trong đó, người nhiều nhất bị lừa hơn 11 tỷ đồng, người ít nhất 51 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Minh Đương 17 năm tù, buộc bị cáo phải hoàn trả cho những người đã đầu tư mua, bán đất nền hơn 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cò đất” lừa đảo hơn 20 tỷ đồng lĩnh án