Cô bé 8 tuổi bị dì ghẻ hành hạ đến chết (Kỳ 1)

Trâm Anh| 29/06/2013 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viên cảnh sát được đưa cho đọc lá thư, trong lá thư viết: “Ông Coffey, chúng tôi đã có con gái ông và tiếp theo sẽ là con trai ông trừ khi ông làm theo yêu cầu.

Bắt cóc nhầm?

5h20 phút chiều ngày 9/10/2010, một ngọn lửa bốc lên từ căn nhà số 21 đại lộ Northwest. Lực lượng cứu hỏa lập tức có mặt tại hiện trường để dập đám cháy. Trước sân, hai vợ chồng Adam Baker và Elisa Baker đứng quan sát lính cứu hỏa làm việc. Trong lúc dập lửa, một lính cứu hỏa phát hiện ra một bức thư gắn trên kính chiếc xe ô tô Chevrolet Tahoe của Adam Baker và lập tức gọi cho cảnh sát hạt Hickory. Viên cảnh sát được đưa cho đọc lá thư, trong lá thư viết: “Ông Coffey, chúng tôi đã có con gái ông và tiếp theo sẽ là con trai ông trừ khi ông làm theo yêu cầu. 1.000.000 không theo dõi, không cảnh sát”. Nhìn quanh, viên cảnh sát thấy một chiếc xe Camry màu đỏ gần đó. Đó là chiếc xe của Mark Coffey – chủ căn nhà mà vợ chồng Baker thuê. Và ông nhận ra rằng lá thư được “gắn” nhầm địa chỉ, đây là là thư gửi Mark Coffey và đáng nhẽ nó phải ở trên chiếc xe Camry màu đỏ của Mark Coffey. Cảnh sát lập tức liên lạc với gia đình Coffey và được biết con gái của ông ở nhà vào buổi sáng hôm đó và vẫn an toàn.

Vụ hỏa hoạn sớm được dập tắt sau đó, lính cứu hỏa và cảnh sát rời khỏi hiện trường trong khi vẫn chưa biết phải làm gì với bức thư tống tiền kia.

Khoảng gần 2h chiều ngày hôm đó, Adam Baker gọi sở cảnh sát Hickory báo rằng có kẻ nào đó đã đổ dầu hỏa vào trong chiếc Chevrolet Tahoe của ông và rằng cô con gái của mình là Zahra Clare Baker, 10 tuổi, đã bị bắt cóc. Cảnh sát lập tức tiến hành tìm kiếm cô bé Zahra. Cảnh sát địa phương dành cả buổi chiều tìm kiếm xung quanh những nhà hàng xóm của Zahra, đưa ảnh xem có ai thấy cô bé không. Họ cũng xin giấy cho phép tìm kiếm bất kỳ những khu vực khả nghi như trong rừng hay những khu nhà riêng lân cận. Tuy nhiên, cuối ngày họ trở về với đôi bàn tay trắng, không một manh mối.

Elisa Baker, mẹ kế của Zahra được cảnh sát để mắt tới.

Cô bé có nụ cười tỏa sáng

Bé Zahra Baker với gương mặt dễ thương, có vết tàn nhang, sinh năm 2000 ở Wagga Wagga, Australia, tại bang New South Wales. Bố mẹ bé ly dị khi em còn rất nhỏ và em sống với bố và bà nội. Năm lên sáu tuổi, Zahra mắc bệnh ung thư xương và phải cắt bỏ chân trái. Nhiều tháng sau, các bác sỹ phát hiện ra rằng bệnh ung thư ngày càng trầm trọng vì họ tìm thấy một khối u trong phổi của bé. Cô bé bất hạnh phải chịu điều trị hóa chất khiến thính lực giảm sút phải dùng thiết bị trợ thính. Tuy nhiên, bé Zahra can đảm đã không vì thế mà đau buồn.

Tất cả những ai biết bé Zahra đều nhận xét bé là một cô bé luôn vui tươi và tràn đầy nghị lực sống dù phải đi bằng nạng và phải chịu đựng những nỗi đau ghê gớm từ  bệnh tật. Trong thời gian ở trại dành cho trẻ em bị ung thư của quân đội, khi mọi người tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Zahra thực hành bài tập thể dục với dây thừng khi chỉ có một chân, Zahra đã mỉm cười nói rằng: “Bởi vì cháu muốn làm được”. Một trong những viên quản lý của trại cho biết: “Zahra là trung tâm mang lại sự vui vẻ cho cả trại. Mọi trẻ em ở đây rất quý mến em. Không những thế, chúng còn được Zahra truyền cảm hứng về tình thương và nghị lực sống, chống lại những điều xấu”.

“Bà tiên với đôi cánh đỏ” hay mẹ kế độc ác

Adam Baker đã đưa Zahra rời Australia năm 2008 và chuyển tới Bắc Carolina sau khi gặp Elisa Fairchild qua mạng. Trên mạng, Elisa tự nhận mình là một bà tiên 40 tuổi với avatar là thiên thần có cánh màu đỏ. Elisa Fairchild nói với bạn bè rằng Adam Baker chính là người tình lý tưởng của mình và muốn dành trọn đời bên anh. Trong khi đó, trong hồ sơ của Elisa Baker, bà ta đã ít nhất qua 7 đời chồng. Các nhà điều tra còn phát hiện ra rằng có thời gian mụ cưới ba người đàn ông cùng lúc. Đặc biệt, khi mụ lấy Adam Baker thì mụ vẫn đang là vợ của một người đàn ông khác.

Sau khi kết hôn, Elisa Baker về ở cùng một nhà với Adam và Zahra. Nhưng không giống như một thiên thần với những đôi cánh đỏ như tự giới thiệu mình trên mạng, Elisa lại là một bà mẹ kế độc ác.

Theo như người thân và và bạn bè thì Elisa Baker là một người phụ nữ dễ nóng giận và thường dùng những hình phạt hành hạ thể xác với bé Zahra mặc dù đã bị nhiều người nhắc nhở.

Một vài người hàng xóm cho biết đã từng nhìn thấy tay của Elisa bị sưng nên có hỏi thăm và được bà ta trả lời rằng định “dạy dỗ” Zahra nhưng đánh nhầm vào cái chân giả của cô bé, nhưng khi Adam hỏi về vết thương thì bà ta nói rằng bị ngã. Một người bạn của gia đình Baker cũng tin rằng Elisa có liên quan tới vụ bé Zahra mất tích.

Trước đây Elisa Baker đã từng bị điều tra một số vấn đề liên quan tới lạm dụng trẻ em nhưng cảnh sát không có chứng cớ rõ ràng về việc làm sai trái của mụ nên những vụ đó bị đi vào dĩ vãng.

(Còn nữa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bé 8 tuổi bị dì ghẻ hành hạ đến chết (Kỳ 1)