Chuyên trang nổi tiếng gợi ý những điều nhất định phải làm khi tới Hội An

Thục Anh (TH)| 27/06/2022 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đến những nơi được ghé thăm nhiều nhất của Việt Nam, Hội An là điểm đến không thể bỏ qua.

Tác giả Quinter Auma mở đầu bài viết bằng nhận định: "Hội An tuy nhỏ nhưng từng là một cảng lái tấp nập trong thể kỷ 18. Cho tới nay, nơi đây vẫn bảo tồn hoàn hảo được nét kiến trúc độc đáo cũng như có những món ăn đường phố khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng".

Dưới đây là những điều The Travel cho rằng du khách chắc chắn không nên bỏ lỡ khi tới Hội An

1. Đạp xe dạo quanh thành phố

1.jpg

Đến Hội An du lịch, người trải nghiệm sẽ không gặp phải tình trạng xe cộ đông đúc như ở nhiều thành phố khác. Ở một số tuyến đường, xe máy thậm chí còn bị cấm trong thời gian nhất định.

Cách dễ và hợp túi tiền nhất để đi vòng quanh Hội An là đạp xe. Du khách có thể luồn vào những con hẻm hay ngõ nhỏ để khám phá thành phố cổ. Khách du lịch có thể dừng ở bất cứ đâu họ muốn,

Nhiều khách sạn ở Hội An cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp hoặc du khách có thể nhờ hỗ trợ từ nhân viên.

2. Thưởng thức ẩm thực địa phương

2(1).jpg

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán ăn ven đường trong mọi ngóc ngách của Hội An. Các món ăn vô cùng đa dạng từ bánh mì, cơm gà, bánh xèo, mỳ Quảng, cao lầu cho tới hủ tiếu, tào phớ... thu hút không chỉ du khách mà còn đông đảo người dân địa phương.

Ngoài ra, Hội An cũng không thiếu những nhà hàng, quán rượu sôi động để phục vụ khách nước ngoài với thực đơn đa dạng cùng nhiều chương trình hấp dẫn như nhạc sống hay massage.

3. Thả đèn hoa đăng trên sông

3.jpg

Khi đến Hội An, chợ trung tâm là một trong những địa điểm nhất định phải ghé đến. Nằm nép mình bên bờ sông Thu Bồn, chợ trung tâm là điểm lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống Việt Nam đích thực.

Chợ hoạt động suốt cả ngày. Người dân địa phương buôn bán các mặt hàng khác nhau, bao gồm rau và trái cây, thủ công mỹ nghệ, gia vị và đồ ăn nhẹ đường phố. Nơi đây cũng nổi tiếng với dịch vụ may đo lụa với giá cả phải chăng.

4. Mua sắm tại chợ trung tâm

4.jpg

Không trải nghiệm nào có thể cảm nhận rõ ràng nhất cuộc sống của người dân địa phương bằng việc ghé thăm những khu chợ dân sinh. Nằm nép bên bờ sông Thu Bồn, chợ trung tâm Hội An luôn tấp nập người mua kẻ bán. Ở đây, du khách có thể tìm thấy nhiều mặt hàng khác nhau từ rau quả tươi ngon tới các đồ thủ công mỹ nghệ hay dịch vụ may đo với giá cả phải chăng.

Thậm chí, Tạp chí Forbes đã từng vinh danh một trong những tiệm “may nóng” lấy ngay ở Hội An bởi dịch vụ độc đáo, cách phục vụ chuyên nghiệp.

5. Tìm đến những ngôi chùa cổ kính

5.jpg

Cây bút của The Travel cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để khám phá thành phố cổ là tháng 2-4, nhờ thời tiết mát mẻ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá phố cổ. Ngoài ra, thời điểm trước Tết Nguyên đán cũng là dịp thích hợp để đến thăm Hội An.

Tuy nhiên, du khách vẫn có thể đến vào những tháng khác trong năm. Mỗi thời điểm sẽ giúp khách du lịch cảm nhận và trải nghiệm những nét riêng, khác lạ.

6. Thong dong trên phố cổ về đêm

6.jpg

Dạo phố là hoạt động nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút khi tới Hội An. Ánh đèn lấp lánh, liên tục thay đổi màu tạo nên bức tranh màu sắc tuyệt vời thu hút khách thập phương, khu phố cổ tĩnh lặng, cổ kính với những ngôi nhà đi cùng lịch sử sẽ khiến tâm hồn thêm lắng đọng và yên bình.

7. Tắm biển An Bàng

7.jpg

Hội An không chỉ có những con phố hoài cổ, yên bình mà còn có những bãi biển xanh với nét đẹp yên bình, trong lành. Không chỉ có biển Cửa Đại nổi tiếng, bãi biển An Bàng như một viên ngọc tiềm ẩn nép mình giữa lòng miền đất Quảng Nam. Đặc biệt vào năm 2011, bãi biển này được CNN GO bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên trang nổi tiếng gợi ý những điều nhất định phải làm khi tới Hội An