Thể thao

Chuyển nhượng mùa đông 2024: Còn nhiều những "mảnh đất hứa"?

Minh Anh 28/01/2024 - 11:25

Thị trường chuyển nhượng mùa đông 2024 đang bước vào những ngày cuối cùng và người hâm mộ kỳ vọng rằng, những bản hợp đồng đáng chú ý sẽ được hoàn tất. Tuy nhiên, với việc nhiều CLB đang chìm sâu trong khủng hoảng thì dù đến hay đi, với các cầu thủ hoặc huấn luyện viên bây giờ đều gặp rất nhiều thử thách, nó không đơn thuần là "miền đất hứa" như trước nữa.

Hàng loạt những hợp đồng "khủng" chờ ký kết

Chưa bao giờ thị trường chuyển nhượng mùa đông lại nhộn nhịp như năm 2024. Đội thì phải cân nhắc bán những nhân tố không còn phù hợp để cải thiện tình hình. Cũng để có thêm nguồn kinh phí để mua những cầu thủ chất lượng hơn.

Những người như ngôi sao Dortmund cũng bị Sancho đẩy đi không thương tiếc. Theo Fabrizio Romano, Nottingham Forest vẫn đang thực hiện thỏa thuận ký hợp đồng với Gio Reyna. Đội bóng nước Anh hiện đang thảo luận với cầu thủ này và hy vọng sẽ hoàn tất hợp đồng trước khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 đóng cửa vào thứ Tư.

000-32kq3nq-8389.jpg
Liverpool chưa xác định người kế nhiệm thay thế HLV Jurgen Klopp.

Hay như việc Chelsea ra giá bán Lukaku. Calciomercato đưa tin, Chelsea muốn thu về 38 triệu Bảng từ việc bán Romelu Lukaku vĩnh viễn. Tiền đạo 30 tuổi hiện đang được cho AS Roma mượn có thể ở lại CLB này, hoặc sang bất cứ CLB nào khác nếu họ chồng đủ tiền cho The Blues.

Những lo ngại về luật công bằng tài chính sẽ khiến Newcastle United phải cân nhắc kiếm tiền từ điều khoản giải phóng 100 triệu Bảng trong hợp đồng của Bruno Guimaraes. Barcelona, ​​​​Real Madrid và PSG là những CLB đang theo dõi chặt chẽ tình hình của ngôi sao Brazil.

thu-thanh.jpg
Thủ thành xuất sắc nhất thập kỷ David de Gea vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Có những người bị đẩy đi thì các CLB cũng tranh giành nhau các nhân tố đảm bảo thi đấu tốt ở nhiều vị trí và Bilal El Khannouss là một ví dụ. MU và Liverpool cạnh tranh tài năng trẻ của Genk. Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng hoạt động rất hiệu quả khi triển khai bóng từ khu vực trung lộ.

Sky Sports Đức đưa tin Bayern Munich sắp sửa đạt được thỏa thuận chiêu mộ Sacha Boey của Galatasaray. Cầu thủ người Pháp được cho là đã hoàn tất kiểm tra y tế và bản hợp đồng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Champions League thất thế - chuyển đi đâu cũng thế

Không nằm ngoài quy luật vận động của tự nhiên. Không có sức mạnh nào tồn tại mãi mãi. Kể cả những ông lớn của bóng đá Anh, từng khuấy đảo châu Âu trong thời gian dài vừa qua.

Trong nửa thập kỷ qua, Real Madrid vẫn là đội bóng xuất sắc nhất với 2 lần lên ngôi vô địch ở Champions League. Tuy vậy, Los Blancos chỉ là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha thị uy sức mạnh. Các đội bóng còn lại đều lép vế.

miw.jpg
Từ khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản MU vẫn chưa thấy sự khởi sắc.

Đó cũng là câu chuyện của Đức hay Pháp với Bayern Munich và PSG. Họ chỉ có đúng một đại diện góp mặt ở chung kết. Điều đó cho thấy sự lệch pha về tốc độ phát triển của các nền bóng đá này so với nước Anh.

Theo đó, đất nước xứ sở sương mù góp mặt đến 4 đại diện có mặt ở chung kết danh giá của Champions League. Đó là Liverpool, Chelsea, Man City và Tottenham. Trước đây, Man United hay Arsenal là lá cờ đầu ở sân chơi lớn nhất châu Âu.

Cùng với đó là tình hình kinh tế vô cùng ảm đạm cũng đã kéo theo nguồn thu của các CLB bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, sự thụt lùi về giá trị chuyên môn xảy ra hầu hết ở các CLB.

Việc vùng dậy mạnh mẽ của các CLB đến từ những quốc gia khác cũng kéo theo quy luật này. Như Man City, cũng đã có thời điểm đến cả đũa thần Pep Guardiola rồi cũng dần mất phép. Ở đó, họ phải tự cạnh tranh, sinh tồn với nhiều thế lực khác nhau.

ms.jpg
Tương lai của Haaland vẫn bỏ ngỏ.

Chính vì vậy, theo nhiều chuyên gia thị trường chuyển nhượng sôi nổi là vì nhiều kẻ muốn bán hơn muốn mua. Việc giao dịch cũng phải "cân đo, đong điếm" rất nhiều mới có thể đặt bút ký.

Bởi, nếu xét về góc độ vĩ mô dù đến hay đi bất kỳ CLB nào trong thời điểm này cũng vậy. Các cầu thủ cũng phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt, các HLV cũng phải áp lực khi ban lãnh đạo có thể đánh giá, đuổi việc họ bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển nhượng mùa đông 2024: Còn nhiều những "mảnh đất hứa"?