Chuyển động thế giới 14/6: Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Ankara

Bạch Dương| 14/06/2019 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ; Hồng Kông tiếp tục hoãn thảo luận dự luật dẫn độ… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (14/6).

Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Ankara

Lực lượng không quân Nga đã tiến hành bốn đợt không kích ở tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân ở Syria, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu giúp đỡ nhằm đảm bảo an toàn cho binh sĩ trong khu vực, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/6 cho biết, theo hãng tin RT.

Theo đó, Phía Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp tọa độ của những kẻ khủng bố ở Idlib cho quân đội Nga sau khi binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công từ các phiến quân Mặt trận Al-Nusra, khiến 3 binh sĩ bị thương.

Chuyển động thế giới 14/6: Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Ankara

Máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 của Nga không kích ở Syria năm 2016. Ảnh: Reuters

Ông Trump khẳng định còn quá sớm để nghĩ đến việc có thỏa thuận với Iran

Ngày 13/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông đánh giá cao chuyến thăm mới đây của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Iran để gặp các nhà lãnh đạo Tehran, song ông Trump cho rằng, "còn quá sớm để nghĩ về việc" Mỹ sẽ có thỏa thuận với Iran.

Viết trên mạng xã hội Twitter, ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Họ chưa sẵn sàng và chúng ta cũng vậy".

2 tàu chở dầu bị tấn tấn công ở Oman, LHQ cảnh báo nguy cơ xung đột quy mô lớn ở vùng Vịnh

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 13/6 cảnh báo thế giới không thể chịu đựng được một cuộc xung đột lớn ở vùng Vịnh sau vụ hai tàu chở dầu bị tấn công ở vịnh Oman trước đó cùng ngày.Ông Guterres cho hay Hội đồng bảo an LHQ chuẩn bị có cuộc họp thảo luận về vụ việc này, theo AFP.

Hồng Kông tiếp tục hoãn thảo luận dự luật dẫn độ

Ngày 13/6, Ban Thư ký Hội đồng lập pháp Hồng Kông (LegCo) thông báo phiên họp thứ 2 nhằm thảo luận về dự luật dẫn độ sẽ tiếp tục hoãn, đồng thời các văn phòng chính quyền cũng đóng cửa đến cuối tuần. Lịch họp mới chưa được xác định, tuy nhiên nghị viên Felix Chung Kwok-pan, lãnh đạo đảng Tự do, nói rằng cuộc họp chỉ nên tổ chức sau khi khu vực xung quanh khu phức hợp LegCo thực sự an toàn.

Cùng ngày, hàng ngàn người biểu tình tiếp tục tập trung và có một số vụ đụng độ với cảnh sát được ghi nhận.

Chuyển động thế giới 14/6: Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Ankara

Người biểu tình trước văn phòng chính quyền Hồng Kông ngày 13/6. Ảnh: AFP

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chuẩn bị từ chức

Thông báo trên Twitter cá nhân ngày 13/6, Tổng thống Donald Trump cho biết Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ thôi chức vụ của mình vào cuối tháng 6 và sẽ trở về bang Arkansas. Tổng thống Donald Trump cũng khen ngợi những đóng góp của bà Sarah Sanders và hy vọng bà sẽ ứng cử vào chức vụ Thống đốc bang Arkansas.

Boris Johnson áp đảo vòng bầu chọn đầu tiên của đảng Bảo thủ Anh

Cựu Ngoại trưởng Anh nhận được sự ủng hộ của hơn 1/3 nghị sĩ đảng Bảo thủ trong vòng bầu chọn đầu tiên để chọn ra 7 ứng cử viên cho chức lãnh đạo đảng Bảo thủ thay nữ Thủ tướng Theresa May.

Với 114 phiếu ủng hộ trên tổng số 313 nghị sĩ của đảng Bảo thủ, cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã chiến thắng áp đảo trong vòng lựa chọn đầu tiên của đảng Bảo thủ nhằm tìm ra nhân vật sẽ giữ chức lãnh đạo đảng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 14/6: Máy bay Nga dội bom xuống Idlib 4 đợt theo yêu cầu của Ankara