Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Indonesia tạo ra địa chấn?

Hà Sơn| 17/12/2016 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay 17-12, tuyển Indonesia có trận đấu quyết định trên sân Thái Lan, hy vọng thầy trò Riedl tạo nên địa chấn, mang về chức vô địch lần đầu tiên.

Lợi thế đang được Lilipaly và các đồng đội nắm giữ trước trận lượt về này. Đó là chiến thắng 2-1 trân sân nhà ở chung kết lượt đi hôm 14-12 vừa qua. Thống kê đội nào thắng trong trận lượt đi đều lên ngôi vô địch, điều đó đang ủng hộ đội bóng xứ vạn đảo trước giờ bóng lăn.

Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Indonesia tạo ra địa chấn?

Lilipaly niềm hy vọng của đội khách Indonesia trước trận chung kết lượt về gặp Thái Lan

Phát biểu trước trận chung kết cả HLV Kiatisuk và ông Riedl đều mong muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút. Rõ ràng Thái Lan sẽ phải tấn công, đây cũng là lúc các “tuyệt chiêu” phản công của đội bóng xứ vạn đảo được dịp thi thố.

Có thể nói Indonesia là đội bóng có khát vọng nhất trong kỳ AFF Cup lần này. Án phạt của FIFA mới dứt, nhân sự đóng góp cho tuyển quốc gia bị bó hẹp (mỗi CLB chỉ góp quân số 2 người). Nhưng đội tuyển Indonesia đã thi đấu máu lửa để lách qua khe cửa hẹp lọt vào bán kết và đánh bại Việt Nam 4-3.

“Vua về nhì” HLV Riedl chắc hẳn rất muốn làm một điều gì đó trước khi “về hưu”. Sự am hiểu bóng đá khu vực của chiến lược gia người Áo chính là một trong những vũ khí giúp tuyển Indonesia thành công. Hết hiệp một trong trận chung kết lượt đi ông Riedl đã thét lên trong phòng nghỉ giữa hiệp để rồi sau đó đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ.

Ít ai phủ nhận đẳng cấp Thái Lan hơn hẳn so với các đội bóng còn lại vùng Đông Nam Á. Nhưng chiến thắng người Thái trong một trận đấu cụ thể hoàn toàn có thể xảy ra. Trên thực tế, đội bóng xứ chùa vàng không có được thể lực xung mãn nhất khi tham dự AFF Cup lần này bởi họ mới đá vòng loại World Cup 2018.

Hy vọng Indonesia sẽ làm được điều gì đó để “bức tranh” bóng đá khu vực có thêm một điểm sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết lượt về AFF Cup 2016: Indonesia tạo ra địa chấn?