Chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

02/04/2024 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan khẩn trương thực hiện các nội dung kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các dự án Luật và Nghị quyết, đề án, chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 tới.

Chuẩn tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV tới- Ảnh 1.

Phiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Ảnh: VGP/NN

Ngày 2/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp chuyên đề pháp luật.

Phát biểu bế mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 4, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu rõ, phiên họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan khẩn trương hoàn thành để ban hành các thông báo kết luận về từng nội dung.

Đồng thời, đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như Chính phủ, các bộ, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên tinh thần khẩn trương, lắng nghe, chia sẻ với nhau, cùng chịu trách nhiệm với nhau để tạo sự đồng thuận cao nhất; khẩn trương thực hiện các nội dung kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các dự án Luật và Nghị quyết, Đề án, chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 tới.

Chuẩn tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV tới- Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu bế mạc phiên họp - Ảnh: VGP/NN

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cũng lưu ý gửi tài liệu đúng hạn nhất là đối với những dự án Luật và Nghị quyết dự kiến cho ý kiến và thông qua theo quy trình 1 kỳ họp.

Tại phiên họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); dự án Luật Công chứng (sửa đổi); dự án Luật Phòng không nhân dân; dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi); dự án Luật Công đoàn (sửa đổi). Đây là những nội dung sẽ trình Quốc hội thảo luận lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cùng với đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vị trí việc làm đối với đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở trung ương, cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV