Giao thông

Chuẩn bị mở lại sân bay Điện Biên Phủ

N.T.D 18/11/2023 - 15:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về công tác chuẩn bị để đưa sân bay Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.

Theo đó, các công tác chỉ đạo điều hành, phối hợp đã được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương triển khai rốt ráo.

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đôn đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để đưa sân bay Điện Biên vào khai thác trở lại từ ngày 2/12/2023.

Đã hoàn thành kiểm tra, hiệu chuẩn các hệ thống/thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không; phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức bay giả định (bay SIM) với loại máy bay A320 để đánh giá phương thức bay tại sân bay; tổ chức cuộc họp chuẩn bị khai thác đường cất hạ cánh mới tại sân bay để thống nhất phương án khai thác đường cất hạ cánh mới...

safaw.jpg
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Cục Hàng không đã cấp quyền vận chuyển hàng không và cấp phép bay cho Vietnam Airlines đối với chặng Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và Vietjet Air đối với chặng TP.HCM - Điện Biên - TP.HCM.

Để đáp ứng tiến độ đưa vào khai thác sân bay Điện Biên từ ngày 2/12 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu xây dựng các hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách sau khi ACV hoàn thành công tác nghiệm thu và có văn bản thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành các hạng mục công trình.

Việc này cần hoàn thành trước ngày 28/11 để Cục Hàng không có cơ sở chấp thuận đưa các hạng mục công trình vào khai thác và cấp phép cho chuyến bay đánh giá phương thức bay (có hạ cánh) dự kiến ngày 29, 30/11.

Đồng thời, Cục Hàng không sẽ tổ chức Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Cảng từ ngày 24/11 và hoàn thành trước ngày 28/11.

Sau khi hoàn thành toàn bộ các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn khai thác, dự kiến ngày 30/11, Cục Hàng không sẽ báo cáo Bộ GTVT để xem xét, chấp thuận cho phép mở cửa khai thác trở lại sân bay Điện Biên từ ngày 2/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị mở lại sân bay Điện Biên Phủ