Chưa tiếp cận được 2 người mắc kẹt trong hang khai thác vàng

Hà Kim| 05/11/2018 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã huy động hơn 100 người giải cứu hai công nhân mắc kẹt trong hang khai thác vàng ở Hòa Bình nhưng các lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được 2 nạn nhân.

Liên quan đến vụ hai người khai thác vàng trái phép bị mắc kẹt trong hang, sáng ngày 5/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông (huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang gặp khó khăn trong việc giải cứu nạn nhân.

Ông Hán cho biết, theo tính toán của các lực lượng cứu hộ, thì lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10m. Hiện tại tỉnh Hòa Bình và huyện Lạc Thủy đang huy động tối đa các lực lượng cùng sự trợ giúp của người dân, lên đến hơn 100 người. Các phương tiện máy xúc, máy bơm, phao và thuyền cứu sinh để khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ. Cho đến khoảng 9h sáng nay mực nước trong hang đã giảm đáng kể.

Chưa tiếp cận được 2 người mắc kẹt trong hang khai thác vàng

Khu vực cửa hang

Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn gặp nhiều khó khăn do bùn trong hang vẫn còn ngập sâu và lượng nước từ bên ngoài vẫn tiếp tục dồn về khu vực hang nên lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận được vị trí của các nạn nhân, khả năng 2 nạn nhân tử vong là rất lớn.

Cũng theo lãnh đạo xã Thanh Nông, hầm vàng bị sập không có phép. Chủ hầm là ông B.X.H. ở xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy. Tháng 8/2018 chủ hầm vàng đã bị cơ quan chức năng ở huyện Lạc Thủy lập biên bản, xử phạt hành chính, đình chỉ khai thác vàng. Thế nhưng, cách đây khoảng một tuần lò vàng lại khai thác trở lại, lén lút hoạt động vào ban đêm và đến rạng sáng ngày 4/11 thì gặp sự cố.

Trước đó, vào 2h đêm ngày 4/11, khi hai người đang vận hành ôtô và máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang Cột Cờ thì đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ dẫn đến hàng nghìn mét khối bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm hai người và 1 xe ôtô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong hang khoảng 100m.

Danh tính hai nạn nhân sau đó được xác định là Bùi Văn Thú (SN 1990) trú tại Thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và Trương Công Chánh (SN 1992) ở Thạch Mỹ, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa tiếp cận được 2 người mắc kẹt trong hang khai thác vàng