Chủ tiệm thuốc tây lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Trang Trần| 14/10/2019 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vay mượn của nhiều người hơn 9 tỷ đồng với lý do đáo hạn ngân hàng, Mai Thị Thủy bỏ trốn nhưng bị công an bắt giữ.

Ngày 14/10, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Mai Thị Thủy (SN 1972, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Mai Thị Thủy và bà Mai Thị Hằng (SN 1972, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) là đồng hương. Từ ngày 8/5/2017 đến 13/5/2017, Thủy mượn tổng cộng của bà Hằng số tiền 105 triệu đồng để kinh doanh thuốc tây, buôn bán trái cây và hẹn 10 ngày trả. Đến ngày 29/6/2017, Thủy trả lại cho bà Hằng số tiền 20 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn trả sau.

Không chỉ vậy, Thủy biết bà Hằng có tích lũy một số tiền để mua đất nên tháng 11/2017, Thủy hỏi mượn và viết giấy vay tiền với mục đích đáo hạn ngân hàng. Do tin tưởng Thủy, bà Hằng nhiều lần đưa tiền cho Thủy tổng cộng 3 tỷ 305 triệu đồng.

Chủ tiệm thuốc tây lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Bị cáo Mai Thị Thủy

Ngoài ra, trong thời gian này, thông qua mối quan hệ quen biết ngoài xã hội, Thủy tiếp tục mượn tiền nhiều lần của chị Nguyễn Thị Mai Hoa (trú quận Liên Chiểu) với nội dung vay để đáo hạn ngân hàng tổng số tiền 5 tỷ 868 triệu đồng. Thủy vay của chị Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1986, trú quận Liên Chiểu, chủ tiệm cắt tóc bên cạnh quầy thuốc của bị cáo) số tiền 70 triệu đồng cũng với nội dung ghi trong giấy vay đáo hạn ngân hàng.

Tổng cộng từ ngày 2/11/2017 đến ngày 16/11/2017, Thủy vay mượn tiền của nhiều người và viết giấy mượn tiền đều với nội dung đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt của các bị hại tổng cộng 9 tỷ 243 triệu đồng.

Sau khi vay tiền do không có khả năng trả tiền bị cáo bỏ trốn đi khỏi nơi cư trú. Tại tòa Thủy chỉ thừa nhận vay 70 triệu đồng của chị Hoàng, Thủy đưa ra lý do vay mượn là vì Thủy là chủ tiệm thuốc tây nên mượn tiền chỉ mục đích mua vật tư y tế và buôn bán hoa quả.

Bị cáo khai nhận, những khoản tiền vay trên đều có giấy ghi nợ nội dung ghi là “đáo hạn nợ ngân hàng” nhưng thực ra không đáo hạn thật mà chỉ dùng một ít để mua đồ dùng y tế kinh doanh, buôn bán hoa quả số còn lại vay không rõ mục đích.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần số của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền Trung, trước, trong và sau thời điểm gây án, bị cáo trầm cảm nặng có triệu chứng loạn thần. Sau khi sinh con xong vào năm 2012, bị cáo bị trầm cảm sau khi sinh, dấu hiệu bệnh càng ngày càng nặng. Bị cáo thường xuyên mất ngủ, đâu đầu, hoang tưởng, chán sống và nhiều lần có ý định tự tử. Về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, bị cáo hạn chế khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm thuốc tây lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng