Pháp đình

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: “Tôi tôn trọng phán quyết của Hội đồng xét xử”.

Mạnh Hùng 20/03/2024 17:40

Trước nhiều ý kiến của bị hại đề nghị được nhận tiền lãi, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng cho biết, đối với khoản tiền lãi sau khi ông bị bắt, ông tôn trọng phán quyết của Tòa. Còn số tiền lãi trước đó, bị cáo có trách nhiệm trả.

7aeb9def-d7c0-4dc3-8e6f-a469d4ee4b95.jpeg
Bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh trả lời các câu hỏi trước HĐXX

Trong phần xét hỏi chiều nay, trả lời các câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo Đỗ Hoàng Việt, con trai của bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh khai, Tân Hoàng Minh chọn 3 công ty, gồm Ngôi Sao Việt, Soleil và Cung Điện Mùa Đông là đơn vị phát hành trái phiếu vì lúc đó Tân Hoàng Minh không đủ điều kiện phát hành trái phiếu, đó cũng là một lý do đơn vị chọn 3 công ty trong hệ sinh thái Tân Hoàng Minh.

Tuy nhiên, theo lời khai của bị cáo Việt, 3 công ty trên cũng không đủ điều kiện nên mới phải tiến hành hợp thức hồ sơ.

Tại phiên tòa chiều nay, luật sư của phía bị hại cũng tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Đỗ Anh Dũng. Bị cáo Dũng thừa nhận việc khắc phục hơn 8.600 tỷ đồng và có nộp thừa hơn 1 tỷ đồng.

Liên quan đến ý kiến đề nghị xin nhận lại tiền lãi trong suốt thời gian qua của nhiều bị hại, Chủ tịch Tân Hoàng Minh cho biết với những khoản tiền lãi của các hợp đồng đến hạn trước khi ông Dũng bị bắt, ông xin nhận trách nhiệm trả số tiền này. Với khoản lãi sau đó (sau khi bị bắt) thì ông Dũng nói: “Tôi tôn trọng phán quyết của Hội đồng xét xử”.

Bị cáo Dũng nói thêm rằng phía Tân Hoàng Minh đã tự nguyện trả tiền, khắc phục hậu quả.

Về phía các bị hại, trong phiên tòa chiều nay, nhiều bị hại cho biết đã đầu tư số tiền tương đối lớn để mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh, đến nay họ mong muốn được sớm nhận lại tiền gốc và lãi ngay sau phiên tòa sơ thẩm để có một khoản trang trải cuộc sống…

Cũng trong phần xét hỏi trước đó, bị hại Trần Thị H. nói rằng đã cùng hai người con gái mua trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Qua hai ngày xét xử vừa qua, bà H. nhìn nhận ông Đỗ Anh Dũng và đồng phạm đều thành khẩn khai báo, thể hiện họ có ý thức chấp hành pháp luật.

Cùng phát biểu ý kiến, bị hại Nguyễn Thị L. (một trong hàng nghìn người ký đơn xin giảm nhẹ cho các bị cáo) mong HĐXX khoan hồng, để các bị cáo sớm được quay lại con đường kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tân Hoàng Minh: “Tôi tôn trọng phán quyết của Hội đồng xét xử”.