Sức Khỏe

Chủ tịch phường bị đâm ở Huế đã qua cơn nguy kịch

Ngọc Minh 17/05/2023 - 13:35

Ngày 17/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân Vũ Đức D. (SN 1964, trú tại phường Thủy Châu, là Chủ tịch UBND phường Thủy Châu) đã được cầm máu hoàn toàn, qua cơn nguy kịch, tình trạng toàn thân đang tiến triển tốt.

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hồi 7h05 phút, ngày 15/5/2023. Bệnh nhân Vũ Đức D. được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng sốc mất máu, da niêm mạc nhợt, mạch quay không bắt được, huyết áp không đo được, thăm khám ghi nhận trên cơ thể bệnh nhân có 4 vị trí tổn thương ở vùng thượng vị và đỉnh phổi phải.

cuu-song-chu-tich-phuong.jpg
Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy hiểm

Các bác sĩ khoa Cấp cứu kịp thời hồi sức tích cực, xét nghiệm và truyền máu ngay. Khởi động quy trình phản ứng nhanh hội chẩn ca bệnh nặng trong toàn viện. Trưởng kíp trực ngoại tiêu hoá do TS.BS Hồ Văn Linh - Trưởng khoa Phẫu thuật - Ung bướu trực tiếp thăm khám, chẩn đoán sốc mất máu cấp do vết thương thấu bụng do dao đâm, đa chấn thương và chỉ định mổ cấp cứu cầm máu.

Đồng thời hội chẩn các chuyên khoa liên quan tại phòng mổ để xử lý các tổn thương khác ở 2 tay và ở ngực bên phải. 

Ngoài ra, bệnh nhân còn có các tổn thương khác: Thủng đại tràng ngang, thủng mặt sau hang vị dạ dày, đứt bán phần cơ nhị đầu tay phải, đứt gân dạng dài ngón 1, gân duổi ngắn, duổi dài ngón 1, đứt gân duổi cổ tay quay, đứt động mạch quay và thần kinh quay tay trái. Sau khi khâu phục hồi tĩnh mạch cầm máu được hoàn toàn, tiến hành khâu lại các tổn thương đi kèm khác.

Đến nay, bệnh nhân đã được cầm máu hoàn toàn, qua cơn nguy kịch, huyết động ổn định, tình trạng toàn thân đang tiến triển tốt, song còn quá sớm để khẳng định là bệnh nhân phục hồi hoàn toàn bởi còn có nhiều tổn thương khác trên cơ thể cần được phải theo dõi và chăm sóc đặc biệt trong những ngày tiếp theo.

“Nếu chậm trễ hoặc thiếu kinh nghiệm xử trí vết thương mạch máu thì tổn thương có thể lan rộng, nguy cơ không cầm kiểm soát được chảy máu, bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị cho nhiều bệnh nhân sốc mất máu cấp do tổn thương tạng đặc như: Vỡ gan, vỡ lách... bệnh nhân D. cũng là một trong những trường hợp rất nặng được cứu sống tại Bệnh viện Trung ương Huế” - BS Hồ Văn Linh cho biết.

Như trước đó đã đưa tin, Do có mâu thuẫn cá nhân, lúc 6 giờ sáng ngày 15/5, ông Vũ Đức D. đi thể dục, lúc về gần đến nhà thì bất ngờ bị một người đàn ông chạy đến, cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng khiến ông D. bị thương nặng và được gia đình chở đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Đến 9h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Võ Trọng Tối lúc đang chạy xe trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan để chạy trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch phường bị đâm ở Huế đã qua cơn nguy kịch