Chủ tịch nước thăm, động viên cán bộ, người dân Hà Nội chống dịch COVID-19

Trọng Bằng| 13/08/2021 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi thăm và động viên cán bộ y bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại một số cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân F0, chốt kiểm dịch, mô hình cung ứng hàng hóa cho người dân.

chu-tich-nuoc-tham-luc-luong-tuyen-dau-can-bo-nguoi-dan-ha-noi-chong-dich-covid-19.jpg
Chủ tịch nước động viên các cán bộ, chiến sĩ tại khu điều trị bệnh nhân F0, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; lãnh đạo một số bộ, ngành và Thành phố Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Khu thu dung, điều trị bệnh nhân F0 của Thành phố Hà Nội, trưng dụng từ Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp, thuộc Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai.

Báo cáo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông cho biết, Bệnh viện được Thành phố giao nhiệm vụ phối hợp cùng Sư đoàn 301 – Bộ Tư lệnh Thủ đô vận hành khu điều trị này và đến nay đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở trang thiết bị để có thể đón tiếp bệnh nhân ngay.

Bệnh viện huy động toàn bộ 250 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 70 bác sĩ thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng của Sư đoàn 301 chịu trách nhiệm toàn bộ khâu hậu cần như vệ sinh, dinh dưỡng, nhu yếu phẩm và bảo vệ an ninh trật tự cho toàn khu. Dù chưa có bệnh nhân nhưng các phương án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chia làm 3 vùng xanh, đỏ, vàng và đều có các yêu cầu nghiêm ngặt. Rác thải cũng được thu gom theo lối riêng để tránh lây nhiễm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã động viên, thăm hỏi và giao nhiệm vụ cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế và lực lượng quân đội tại khu vực. Lực lượng y tế, quân đội, công an không được để lây nhiễm COVID-19 và cần thực hiện các biện pháp phòng dịch quyết liệt, gương mẫu. "Còn trang thiết bị cần thì báo cáo Thành phố. Quân dân và lực lượng y tế phải kết hợp và nêu cao ý chí. Chưa có bệnh nhân thì chúng ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng, có bệnh nhân thì phải làm ngày làm đêm, lo cho bệnh nhân để không ai đuối sức hay tử vong”.

chu-tich-nuoc-tham-luc-luong-tuyen-dau-can-bo-nguoi-dan-ha-noi-chong-dich-covid-19h1.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người dân ở nơi thực hiện giãn cách xã hội

Tiếp đó, hủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới thăm, động viên nhân dân khu dân cư truyền thống thực hiện tốt “vùng xanh” tại Khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Nơi đây hình thành một tổ đi chợ giúp bà con cung ứng hàng hóa cho người dân theo nhu cầu để người dân không phải ra ngoài, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, các gia đình sẽ được đi chợ hộ và gắn tên từng hộ trong túi đựng hàng hóa để đưa đến từng hộ dân. Các ca trực liên tục từ 5h sáng đến 12h trưa để phục vụ người dân.

Chủ tịch nước biểu dương cấp ủy, chính quyền phường Mai Động có nhiều hình thức phong phú trong thực hiện giãn cách xã hội, nhất là vận động nhân dân tự quản, tự giám sát và tương trợ lẫn nhau như đi chợ hộ; từng bước mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”, thực sự để mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm, động viên, tặng quà chốt trực “vùng xanh” tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Đồng chí nhắc nhở bà con và chính quyền địa phương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội; chủ động, tích cực hỗ trợ nhau lúc khó khăn, kiên quyết giữ cho bằng được “vùng xanh” an toàn.

“Tôi biểu dương bà con đã hy sinh quyền lợi riêng để thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch. Lòng dân ủng hộ chúng ta thành công, dân không ủng hộ chúng ta không thành công”, Chủ tịch nước nói.

Tới thăm điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại phường Bạch Đằng, Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền quán triệt sâu sắc việc bình đẳng trong tiêm vaccine, ưu tiên tiêm cho người khó khăn, người nghèo, thực hiện tiêm an toàn.

Sau khi thăm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, động viên nhân dân Thủ đô tại một số quận, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm, động viên cán bộ, người dân Hà Nội chống dịch COVID-19