Chủ tịch HĐND xã cùng người dân cứu sống 2 cháu bé bị đuối nước

Tùng Anh| 07/07/2022 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện 2 cháu bé bị đuối nước, ông Phan Văn Chuyền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập cùng với anh Nguyễn Văn Đại (ở xã Thọ Hải, huyện thọ Xuân) đã dũng cảm lao xuống dòng kênh chảy xiết để cứu sống cả 2 em.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Lê Minh Thuấn – Chủ tịch UBND xã Thọ Lập (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, vào lúc 16h chiều nay (7/7), xã tổ chức gặp mặt, biểu dương ông Phan Văn Chuyền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã vì đã có hành động dũng cảm cứu sống một cháu bé khỏi đuối nước xảy ra trên địa bàn xã Thuận Minh.

Trước đó, vào khoảng hơn 8h sáng ngày 6/7, ba cháu Trịnh Duy B. (3 tuổi), Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) và Đỗ Ngọc Nh. (5 tuổi) ra bờ kênh Nam sông Mã thuộc địa phận thôn 3, xã Thuận Minh để chơi thì không may cả 3 cháu trượt ngã xuống kênh và bị nước cuốn trôi.

anh1-cu-song-2-chau-be-duoi-nuoc.jpg
Ông Phan Văn Chuyền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập cứu sống cháu Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) bị đuối nước

Lúc này, ông Lê Văn Chuyền đang trên đường đi giải quyết công việc thì nghe thấy ông Nguyễn Văn Đại (trú tại xã Thọ Hải) tri hô “cứu người chết trôi, còn một người nữa”.

Cùng lúc đó, ông Chuyền cũng phát hiện một bé trai bị chìm dưới nước nên đã nhanh chóng nhảy xuống kênh nước tìm vớt đưa được cháu bé lên bờ.

“Lúc đó, nước chảy rất xiết, may mắn tôi biết bơi nên có thể cứu được bé trai lên bờ, đồng thời có thêm 2 thanh niên đến hỗ trợ sơ cứu cho cháu. Còn ông Đại thì cứu được một bé gái", ông Chuyền kể.

anh2-cuu-song-2-chau-be-duoi-nuoc.jpg
Ông Nguyễn Văn Đại cứu sống một bé gái khỏi đuối nước

Sau khi mọi người sơ cứu, 2 cháu Trịnh Duy Ph. và Đỗ Ngọc Nh. được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Riêng cháu Trịnh Duy B., do nước lớn và chảy xiết nên không phát hiện được cháu. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể cháu B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND xã cùng người dân cứu sống 2 cháu bé bị đuối nước