Chú rể lái ô tô tông vào rạp cưới, 1 người chết, 3 người bị thương

Thanh Huyền| 19/07/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không có bằng lái xe, lại uống rượu nhưng Đoan vẫn mượn khóa xe điều khiển ô tô tông thẳng vào rạp cưới của mình.

TAND TP Bắc Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Công Đoan (SN 1993) trú tại khu Sơn, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và Dương Văn Cường, (SN 1990), trú tại xóm 8, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên phạm tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”.

Chú rể lái ô tô tông vào rạp cưới, 1 người chết, 3 người bị thương

Hai bị cáo Cường và Đoan trước vành móng ngựa

Theo nội dung cáo trạng, ngày 19/01/2016, gia đình Nguyễn Công Đoan, tại khu Sơn, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, tổ chức lễ thành hôn cho Đoan. Quá trình tổ chức lễ thành hôn gia đình Đoan có dựng rạp cưới lấn khoảng 1 nửa đường giao thông liên khu trước cửa nhà. 

Khoảng 20h30’ cùng ngày, Đoan mượn ô tô để chở bạn sang xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh chơi. Dù biết Đoan chưa có bằng lái xe ô tô nhưng Dương Văn Cường vẫn giao chìa khóa xe ô tô  hiệu KIA Morning BKS 20A-09291 cho Đoan.

Sau khi đưa chìa khóa cho Đoan, Cường lên ngồi ở ghế phụ phía trước, còn Đoan lên xe ngồi vào ghế lái khởi động xe và điều khiển cho xe chuyển động thì xe ô tô mất lái lao từ lòng đường liên khu Sơn lên vỉa hè, đâm vào cột biển báo giao thông đường bộ. Sau đó, ô tô lao vào rạp cưới của Đoan đâm vào khu vực sân khấu trong đám cưới, đâm vào anh Nguyễn Văn Hiếu (bạn của Đoan, sinh năm 1993) trú tại khu Tiền Ngoài, Khắc Niệm, TP Bắc Ninh và một số người đang ngồi trong rạp cưới.

Hậu quả làm anh Hiếu bị thương được mọi người đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó. 3 người bạn khác của Đoan bị thương tích nhẹ và gây hư hỏng một số tài sản.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Đoan 03 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điểm a, b, khoản 2, Điều 202 BLHS.

Phạt bị cáo Dương Văn Cường 15 triệu đồng về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ” theo Khoản 1, Điều 205 BLHS (Bị cáo được áp dụng Nghị quyết số 144 ngày 29/6/2016 và Nghị quyết số 109 ngày 27/11/2016 của Quốc hội về việc áp dụng các quy định có lợi cho người phạm tội).

Đây là hình phạt nghiêm khắc cho các bị cáo vì coi thường pháp luật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, bị cáo Đoan gây ra tai nạn ngay trước ngày cưới của mình không chỉ gây ra sự đau thương, mất mát cho gia đình nạn nhân mà còn là nỗi bất hạnh của chính bị cáo và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú rể lái ô tô tông vào rạp cưới, 1 người chết, 3 người bị thương