Thể thao

Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa liệu có tìm lại niềm vui ở vòng 12

Thanh Phương 02/03/2024 - 09:42

Gục ngã trước đương kim vô địch CLB Công an Hà Nội ở vòng đấu trước, Đông Á Thanh Hóa đã đứt mạch thăng hoa. Từ vị trí bám sát ngôi đầu, đội bóng xứ Thanh đã bị đẩy xuống thứ 4. Trở về sân nhà và chỉ phải tiếp đội cuối bảng LPBank Hoàng Anh Gia Lai, các cầu thủ áo vàng liệu có tìm lại nụ cười chiến thắng.

Trận thua CLB Công an Hà Nội ở vòng 11 giai đoạn lượt đi Night Wolf V.League 1, Đông Á Thanh Hóa trở lại mặt đất sau 3 chiến thắng liên tiếp. Trận thua 3-1 không chỉ khiến đội bóng áo vàng mất vị trí thứ 2, khoảng cách với đội đầu bảng Thép xanh Nam Định đã lên 4 điểm.

thanhhioa.jpg
Đông Á Thanh Hóa liệu có tìm lại niềm vui chiến thắng.

Không những thế, chân sút số 1 Rimario Gordon phải lĩnh thẻ vàng trong trận này, nâng tổng số thẻ vàng phải nhận lên con số 3. Chính vì vậy mà ngoại binh này phải treo giò ở vòng đấu kế tiếp. Sự thiếu vắng tiền đạo chủ lực đã ghi 8 bàn thắng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Trở về sân nhà vòng 12 vào chiều 2/3, tiếp “những kẻ cùng khổ” LPBank Hoàng Anh Gia Lai đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng, khả năng có 3 điểm của Đông Á Thanh Hóa là rất lớn.

sannha.jpg
Sân nhà là điểm tựa của các cầu thủ áo vàng quyết giành 3 điểm trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Hàng thủ của đội bóng xứ Thanh đang gặp vấn đề lớn. Khi chấn thương của Gustavo Santos khá nghiêm trọng phải nghỉ dài ngày. Trung vệ Trịnh Văn Lợi cũng mới dính chấn thương. Trong khi đó những nhân vật thay thế như Nguyễn Thanh Long, Đinh Viết Tú, Đinh Tiến Thành chưa đem lại sự an toàn.

HLV Velizar Popov đã lên phương án cho các học trò. “Thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương hay thẻ phạt là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ đội bóng nào, nhất là vào các giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải với nhịp độ 4-5 ngày/vòng đấu. Chúng tôi phải chấp nhận và có các phương án thay thế”, HLV Popov chia sẻ.

trungve.jpg
Khả năng ra sân của ngoại binh Benjamin Van Meurs còn bỏ ngỏ.

Đông Á Thanh Hóa đã gấp rút chiêu mộ Benjamin Van Meurs sinh năm 1998 tại TP Canbera (Australia). Với chiều cao 1m88, từng chơi cho các CLB của Australia như: Canbera FC, Belconnen United, Sydney FC NPL, Sydney Olympic và CLB Tai Po của Hồng Kông (Trung Quốc), trước khi chuyển tới chơi cho Hải Phòng từ mùa giải 2023 là sự thay thế hợp lý. Tuy nhiên, khả năng ra sân của ngoại binh này ở vòng 12 còn bỏ ngỏ.

Hiện LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã không còn đường lùi. Thêm 1 thất bại khả năng khoảng cách với tốp trên sẽ gia tăng, nguy cơ xuống hạng hiện hữu. HLV Vũ Tiến Thành vẫn chưa biết mùi chiến thắng với đội bóng phố núi. Sau 11 vòng họ vẫn chỉ có 7 điểm.

Nhưng khoảng cách với 2 đội xếp trên chỉ 1 và 2 điểm, 1 chiến thắng sẽ thay đổi số phận kẻ cùng đường. Thêm vào đó, LPBank Hoàng Anh Gia Lai có hi vọng khi đối đầu với Đông Á Thanh Hóa. 6 lần đối đầu gần nhất đội bóng của bầu Đức đang bất bại. Đó là điểm tựa để LPBank Hoàng Anh Gia Lai hy vọng có điểm.

Trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ áp dụng công nghệ VAR. Dù có thời điểm trận đấu phải kéo dài do đợi tổ trọng tài chech VAR nhưng bù lại những quyết định của ông vua áo đen sẽ chính xác hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa liệu có tìm lại niềm vui ở vòng 12