Cho một cuộc tình lỡ: Nỗi lòng của ca sĩ Thanh Cường

Minh Khang| 02/11/2018 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1-11, ca sĩ Thanh Cường - người vừa đoạt giải Tư cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 chính thức phát hành album vol 2 trong sự nghiệp.

Vừa bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 với giải thưởng khá khiêm tốn, giải khuyến khích (tương đương giải Tư), Thanh Cường vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc với thành tích này. Hoàn toàn không có ý định tham gia cuộc thi, nhưng tình cờ trong một đêm diễn ở Nhà hát lớn Hà Nội một nhạc sĩ biết Thanh Cường từ lâu đã động viên Cường đi thi. Cuộc thi này Thanh Cường là thí sinh đăng ký cuối cùng. Ngay sau cuộc thi, Thanh Cường đã phát hành MV “Tuyết rơi mùa hè” và bây giờ là album “Cho một cuộc tình lỡ”.

Cho một cuộc tình lỡ: Nỗi lòng của ca sĩ Thanh Cường

Ca sĩ Thanh Cường

“Cho một cuộc tình lỡ” cái tên được chọn lấy làm tên album. “Cho một cuộc tình lỡ” như là kỉ niệm về mối tình đã giang dở, cho những hoài niệm đã qua. Đó là câu chuyện tình của chính bản thân Thanh Cường. Chúng ta, ai trong đời cũng có những mối tình đã đi qua, dù ngắn hay dài, nuối tiếc hay viên mãn với nó, thì cũng muốn dành một chút gì đó còn lại cho cuộc tình đã lỡ.

Album với 9 ca khúc đều đã rất quen thuộc, chủ yếu là những bản nhạc xưa trữ tình lãng mạn như: “Nỗi đau muộn màng”, “Mùa thu cho em” (Ngô Thụy Miên), “Đường xưa”, “Em đã thấy mùa xuân chưa” (Quốc Dũng) rồi “Cuộc tình đã mất” (Xuân Vinh), “Say” (Lam Phương)… Nói về việc tại sao lại chọn thể hiện những ca khúc mang âm hưởng nhạc xưa trữ tình, Thanh Cường chia sẻ:  “Có thể nói không phải Thanh Cường chọn nó, mà nó đã chọn Thanh Cường. Bởi nó chính là hơi thở, là cách sống, là nội tâm, tâm tư tình cảm, là bản chất, là con người thật của Thanh Cường: Luôn luôn nhẹ nhàng, điềm đạm, chậm một chút, sâu lắng một chút, du dương lãng đãng. Dù có hát chất nhạc nào đi chăng nữa cũng không thể hay bằng khi Thanh Cường hát ca khúc trữ tình.

Cho một cuộc tình lỡ: Nỗi lòng của ca sĩ Thanh Cường

NSƯT Hồng Liên chúc mừng Thanh Cường

Khi Thanh Cường thể hiện những ca khúc trong album có thể mọi người nghe sẽ thấy giống người này người kia nhưng nếu nghe kĩ tới lần 2 lần 3 sẽ thấy không hề giống chút nào. Nó là lời tâm sự riêng và chân thật của chàng trai 27 tuổi mang theo những hành trang về cuộc sống, về tình yêu và về sự trải nghiệm với âm nhạc. Mỗi bài hát đều được Thanh Cường xử lý riêng nhưng lại tạo thành màu sắc đồng nhất trong alnum. Kể cả về cách sắp xếp bài hát trong album Thanh Cường muốn hướng tới cũng là tạo cảm giác man mác gợi nhớ. Không để khán giả bị quá sầu thảm khi nghe hết album vol.2 của Thanh Cường.

Album “Cho một cuộc tình lỡ” được làm khá công phu bắt đầu từ tháng 9 năm 2017 và phải mất hơn một năm mới hoàn thành. Trong thời gian này có khá nhiều biến động với bản thân Thanh Cường. Biến động lớn nhất là việc Thanh Cường bất ngờ bị căn bệnh tràn khí màng phổi, phải trải qua cuộc đại phẫu trong khi trong đầu lúc nào cũng nghĩ liệu căn bệnh ấy có ảnh hưởng tới việc ca hát sau này. Thật may, tất cả rồi cũng trôi qua một cách êm đềm.

Nhìn lại quá trình thực hiện album, Thanh Cường cảm thấy hạnh phúc khi luôn có những nghệ sĩ, những người bạn, người anh lớn tuổi đồng hành một cách không điều kiện. Phần hòa âm của album do hai nhạc sĩ Quang Ngọc (ở TPHCM) và Chu Oanh (ở Hà Nội) đảm nhiệm và phần master do Ngọc Châu thực hiện. Trong khi toàn bộ phần thu âm được thực hiện tại Mstudio.

Cho một cuộc tình lỡ: Nỗi lòng của ca sĩ Thanh Cường

Album cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Thanh Cường với nhà lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long. Qua sự giới thiệu của một người bạn nghề, nhà lý luận âm nhạc đã thấy Thanh Cường có tố chất nghệ sĩ và phù hợp với dòng nhạc trữ tình nên đã khuyến khích Thanh Cường hướng tới dòng nhạc này.

Thanh Cường sinh ngày 10/10/1992 tại Hải Dương, hiện đang là ca sĩ thuộc Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam và là sinh viên Thanh nhạc năm thứ 3 hệ đại học tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Bố mẹ đều làm ruộng, nhà không ai theo nghệ thuật nên học xong cấp ba Thanh Cường có ý muốn thi vào trường nghệ thuật nhưng cả nhà phản đối. Vì thế, Thanh Cường đã nghe theo lời bố mẹ đi học quản trị kinh doanh. Học được 2 năm thì niềm đam mê ca hát của Thanh Cường trỗi dậy, Cường quyết định âm thầm thi vào trường nghệ thuật. Năm 2012 Thanh Cường thi 2 trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và đỗ cả hai. Cường chọn Nghệ thuật Quân đội, cũng từ đây Cường được gia đình ủng hộ.

Trước album “Cho một cuộc tình lỡ”, năm 2016 Thanh Cường đã phát hành album “Bài ca doanh nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho một cuộc tình lỡ: Nỗi lòng của ca sĩ Thanh Cường