An ninh trật tự

Chờ chủ nhà say rượu để trộm cắp tài sản

Minh Triết-Hoàng Đô 03/07/2024 - 14:37

Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Phương Di (sinh năm 1985, thường trú khóm 3, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 01 giờ ngày 24/6, Nguyễn Phương Di điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 70K1-146.18 đi từ xã Giục Tượng, huyện Châu Thành đến huyện U Minh Thượng nhằm mục đich tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

tp-xu-ly.jpg
Đối tượng Di (áo trắng) và đối tượng Phát

Khi đến gần đầu Kênh Sáu đoạn Tỉnh lộ 965 thuộc ấp Minh Tiến, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, phát hiện nhà của ông Phạm T.K. có một số người đang ngồi nhậu, Di điều khiển xe qua lại nhiều lần để quan sát và chờ cơ hội.

Sau khi thấy mọi người ở nhà ông K đã ngủ nhưng không khóa cửa, Di tiếp cận giả vờ gọi chủ nhà nhưng không ai trả lời, y liền lẻn vào nhà lấy trộm 5 điện thoại di động gồm 4 iPhone và 01 chiếc Samsung Galaxy S22, tổng trị giá tài sản gần 65 triệu đồng.

Lấy được tài sản, Di mang đến bán cho Đỗ Tấn Phát (sinh năm 1985 ở phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), nhưng chưa kịp lấy tiền thì bị Công an phát hiện bắt giữ.

Với hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, Đỗ Tấn Phát đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ chủ nhà say rượu để trộm cắp tài sản