Chết vì nuốt phải răng giả của chính mình

Trần Tâm| 21/05/2014 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc điều tra mới đây cho biết, một người đàn ông khuyết tật đã chết vì chảy máu trong suốt ba năm sau khi nuốt phải chiếc răng giả của mình.

Ông Brian Holland, 44 tuổi, người bị mắc chứng loạn dưỡng cơ, đã nuốt phải chiếc răng giả khi nôn mửa tại nhà ở Offerton, Manchester vào tháng 5/2010.

Ông được đưa tới bệnh viện vào ngày 9/5 năm ngoái sau khi tình trạng sức khỏe ngày một xấu đi – liên tục  giảm cân, không ăn uống được và ho ra máu.

Tuy nhiên, các bác sĩ và chuyên gia đã không thể tìm ra được nguyên nhân của những triệu chứng đó, vì vậy ông đã qua đời sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Stepping Hill.

Mới đây nhất, một cuộc điều tra ở Stockport đã tiết lộ rằng ông Brian Holland  đã chết vì xuất huyết nội sau khi chiếc răng giả cắt đứt một động mạch chính. 

Một nhà bệnh lý học đã phát hiện chiếc răng mắc ở phía dưới thực quản của ông Holland, nó đã xuyên qua thực quản và cắt đứt động mạch chủ.

Theo lời ông Coroner John Pollard, bệnh viện đã ‘bỏ lỡ cơ hội’ chữa trị cho ông Holland,các nhân viên y tế đã không biết rằng bệnh nhân đã nuốt phải chiếc răng giả của mình , họ đã có thể phát hiện và loại bỏ chiếc răng giả nếu kiểm tra tình trạng sức khỏe của ông kỹ càng hơn vào tháng Năm và tháng Bảy 2010.

Một phát ngôn viên của Stockport cũng cho biết các bệnh viện sẽ được cải tiến lại, trong đó có sự ra đời của một hệ thống điện tử để ghi lại thông tin chi tiết của bệnh nhân.

Ông cũng cho biết thêm:'sự thực là chúng tôi đã không thể phát hiện kịp thời nguyên nhân cái chết của ông Brian Holland, chúng tôi thành thật xin lỗi vì điều này'.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chết vì nuốt phải răng giả của chính mình