Chelsea- PSG 1-2: “Phù thủy” vừa thiệt quân vừa rời Champions League

Lan Trần| 10/03/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phù thủy" Guss Hiddink đã không thể giúp Chelsea trụ lại Champions League sau khi bị PSG đánh bại ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 1/8 Champions League.

Rạng sáng nay (10/3), “Phù thủy" Guss Hiddink đã không thể giúp Chelsea trụ lại Champions League sau khi bị PSG đánh bại ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 1/8 Champions League.

Chelsea và PSG được nhìn nhận là hai đối thủ ngang cơ tại Champions League ở hai mùa giải trước. Lần này, cơ hội cũng là 50/50 cho cả hai đối thủ nhiều duyên nợ. Nhưng dù quyết tâm, Chelsea cũng đã “lực bất tòng tâm”.

Chelsea- PSG 1-2: “Phù thủy” vừa thiệt quân vừa rời Champions League

"Phù thủy" Guus Hiddink không thể giúp Chelsea đi tiếp tại Champions League

Đón tiếp PSG, Chelsea chào đón sự trở lại của chân sút hàng đầu Diego Costa. Bên kia chiến tuyến, HLV Laurent Blanc sử dụng bộ ba  Lucas-Di Maria-Ibrahimovic trên hàng công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG đã liên tục ép sân và tạo ra tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ  môn Courtois. Trong thế dồn ép, phút 16, từ tình huống phát động tấn công của Di Maria, Ibrahimovic nhận bóng rồi căng ngang cho Rabiot kết thúc bằng cú sút chuẩn xác làm tung lưới Chelsea, mở tỉ số cho PSG.

Sau khi có được lợi thế, PSG tiếp tục kiểm soát thế trận khiến Chelsea khá khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Nhưng đến phút 26, do sự sơ sểnh của hàng thủ PSG, Chelsea đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Người lập cho cho The Blues là tiền đạo Diego Costa với một cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sau khi nhận được chuyền từ Willian.

Sau bàn gỡ hòa, hi vọng đã đến với thày trò Guss Hiddink. Tuy nhiên, HLV người Hà Lan vẫn cho các học trò tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công để bảo toàn mành lưới của thủ môn Courtois. Điều này phần nào làm giảm đi sự nguy hiểm của Chelsea đối với PSG. Đến phút 60, sức mạnh trên hàng công của Chelsea còn tiếp tục giảm sút khi tiền đạo Diego Costa bất ngờ dính chấn thương rời sân nhường chỗ cho Bertrand Traore. Chỉ ít phút sau khi mất Costa, Chelsea đã gặp họa.

Thua PSG 2-4 ở vòng 1/8, Chelsea chính thức tạm biệt Champions League

Phút 67, Motta và Di Maria phối hợp vô hiệu hóa hàng thủ của Chelsea, sau đó cựu tiền vệ M.U căng ngang cho Ibrahimovic dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG.

Kể từ thời điểm nhận bàn thua thứ hai, khả năng đi tiếp của Chelsea gần như không còn khi phải có được 3 bàn vào lưới PSG. Dĩ nhiên đội bóng đến từ nước Pháp đã không để cho The Blues có cơ hội thực hiện điều đó và tỉ số chung cuộc 2-1 cho PSG được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Với kết quả thua 2-4 ở cả hai lượt trận vòng 1/8, Chelsea đã chính thức phải nói lời chia tay với Champions League. Còn PSG sẽ có mặt ở tứ kết của đấu trường danh giá nhất lục địa già.  

Người hùng của PSG, tiền đạo 34 tuổi Ibrahimovic nói sau trận đấu: “Tôi cảm thấy mình tràn đầy sức trẻ trong trận đấu hôm nay. Đó là một cảm giác rất khác so với mùa giải trước. Đây không phải là một sự trả thù mà là một thành công ngọt ngào trước một đối thủ khó khăn như Chelsea”.

HLV Laurent Blanc cũng thừa nhận tài năng của lão tướng của PSG: “Luôn có sự nghi ngờ về hiệu suất thi đấu của Zlatan tại Champions League và anh ấy đã cho chúng ta câu trả lời. Anh ấy đã rất tự tin và thi đấu với hiệu suất đáng nể để ghi bàn thắng quyết định”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea- PSG 1-2: “Phù thủy” vừa thiệt quân vừa rời Champions League