An ninh trật tự

Cháu dựng chuyện bị cướp tài sản để "xù tiền" bà nội

Thùy Dung 10/08/2023 - 16:08

Ngày 10/8, thông tin từ Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.A.T. (SN 2006, trú tại phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 02/8, N.A.T. đến Công an thị xã An Khê trình báo về việc trên đường đi làm về bị 02 thanh niên có hành vi dùng dao đe dọa tấn công và chiếm đoạt số tiền hơn 9 triệu đồng xảy ra tại khu vực ngã ba đường hẻm 26 Nguyễn Thiếp - 76 Nguyễn Lữ thuộc tổ 6, phường Tây Sơn, thị xã An Khê.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã An Khê đã tiến hành làm việc với N.A.T. và tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin tài liệu có liên quan đến vụ việc đồng thời xác minh số tiền của N.A.T. bị chiếm đoạt và các thông tin tài liệu khác.

anh-tin-gia-lai-ngay-10-8.jpg
N.A.T tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Qua điều tra xác minh, Công an thị xã An Khê xác định không có sự việc N.A.T. bị 02 thanh niên dùng hung khí đe dọa để chiếm đoạt tài sản như trình báo và không có số tiền như N.A.T. đã khai.

Tại cơ quan Công an, từ các chứng cứ không thể chối cãi, N.A.T. khai nhận do bản thân không có tiền trả nợ cho bà nội của mình nên tự đạp ngã xe máy rồi trình báo cơ quan Công an việc bị cướp tài sản để khỏi phải trả nợ.

Sau đó, Công an thị xã An Khê đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.A.T. số tiền 1.250.000 đồng về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu dựng chuyện bị cướp tài sản để "xù tiền" bà nội