Chàng Art Director lãng tử của miền nước lũ

Minh Khang| 29/04/2021 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Văn Tình – Chàng trai lãng tử của vùng đất Quảng Bình bén duyên với nghệ thuật và trở thành một trong những cái tên uy tín trong ngành nghệ thuật điện ảnh Việt Nam.

01/ Không Có gì là dễ dàng, Điểm Bắt Đầu Của Chàng Trai Miền Trung Nước Lũ

Bén duyên với ngành nghệ thuật từ năm 2007, chàng trai sinh năm 1987 luôn luôn tâm niệm cống hiến hết mình cho nghệ thuật và đặt sự thành công của những bộ phim như: phim Táo Quậy, Chí Phèo Ngoại Truyện, Già Gân mỹ nhân và Găng Tơ,Mối Tình Đầu Của Tôi , những dự án anh tham gia lên trên bản thân mình. Có nhiều đêm thức trắng khi “on-set” chỉ để làm sao cho phù hợp với nhân vật và để lên một bản phối cảnh đẹp nhất và phù hợp nhất có thể. Tâm sự với chúng tôi, Tình chia sẻ:

“Tôi không còn nhớ đến thời gian dành cho bản thân. Buổi sáng của anh bắt đầu bằng một ấm trà, nhưng thường cuối ngày vẫn còn nguyên bởi họp hành và những cuộc điện thoại cuốn đi liên tục.”

Tình luôn tự nhận mình giống kẻ khờ trong một cuộc phiêu lưu mộng mơ ngót nghét chục năm, trải qua rất nhiều thăng trầm trong công việc cũng như cuộc sống.

Hồi ức lại những tháng ngày đầu tiên khi tham gia vào ngành nghệ thuật và làm hậu trường, bối cảnh. Tình đã từng nhiều lần thổn thức và băn khoản về con đường sự nghiệp của bản thân. Đã từng có những lúc, Tình ngồi nhà suy ngẫm, nếu không theo nghề này, liệu mình sẽ làm một nhân viên tẻ nhạt như chính con người mình sao? Cảm thấy có gì đó… sai sai, mình bỏ thời gian ra tự học, tự trang bị thêm các kĩ năng kiến thức cần thiết để dấn thân hành nghề.

Thời gian trôi đi, Tình tích lũy vốn liếng, kiến thức thông qua các công việc Freelance và đôi khi là intern không lương ở các công ty khác nhau, tự trau dồi them qua học hỏi các bậc đàn anh, đàn chị đi trước. Tình đã luôn không ngừng nỗ lực đi lên. Để ngày hôm nay, anh trở thành một Props Master (người phụ trách đạo cụ) có tiếng trong nghề và được nhiều đồng nghiệp yêu mến.

Với Hoàng Văn Tình, sự thành công của mỗi bộ phim luôn là điều anh đặt lên hang đầu và là điều quan trọng nhất đối với anh.

02/ Công Việc Sáng Tạo Rất Khó, Nhưng Vui

Điều Tình thích nhất ở công việc hiện tại là được tham gia sáng tạo nên những cảnh quay, linh hồn cho các buổi quay và các set quay được thành công mỹ mãn. Có giá trị nghệ thuật và được khan giả chào đón.

Bí quyết của Tình thật sự không có gì nhiều ngoài việc đọc nhiều kiến thức mở rộng hiểu biết, đi đây đi đó tìm trải nghiệm mới, học tập từ những nguồn phổ biến như Behance, Pinterest và chuyển hóa chúng thành những thứ giá trị của riêng mình.

Biến những khó khan thành điều dễ dàng, biến có thể thành không thể. Đã từng có rất nhiều lần Tình đã phải chuẩn bị những bối cảnh hoặc những món đạo cụ không có mặt trên thị trường và cũng không mua được ở đâu để thực hiện được cảnh quay một cách mỹ mãn nhất. Trong những lúc như vậy, tất cả những gì mà các đồng nghiệp trong trường quay nhìn thấy ở chàng trai sinh năm 1987 này là nụ cười trên môi và đôi tay không ngừng biến những thứ “thiên kỳ bách quái” thành những đạo cụ hay cảnh quay phù hợp để hoàn thành set quay.

Hoàng Văn Tình trong một set quay một đoạn phim tết năm 2021 vừa qua.

“Tôi phải làm sao để phù hợp với nhân vật, kịch bản, để lên được một bản phối cảnh đẹp nhất và phù hợp nhất có thể, những bối cảnh như làm thác nước trong phim trường hay lên ý tưởng dựng những bối cảnh nhà, văn phòng trong một phim trường kể cả làm nguyên một con phố ăn uống trong một phim trường, tất cả những cái đó đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm về nghề và mình rất tự hào về bản thân đã làm ra được những việc đó ” Tình bộc bạch.

Nghệ thuật là một trong những ngành rất khó. Và đòi hỏi một tình yêu dạt dào với những gì mình đang làm để có thể theo đuổi và kiên trì đến cùng.

Có lẽ, sự cần cù khi trải qua tuổi thơ khó khan đã và đang tôi luyện cho Tình một sự cố gắng không ngừng và sáng tạo không ngừng. Những mong đem đến những bộ phim hay nhất, những thước quảng cáo giá trị nhất cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Art Director lãng tử của miền nước lũ