Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục

Hà Thu| 03/06/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng tâm hồn của hai cô gái nhỏ đã như người từng trải. Những tổn thương trong quá khứ không biết bao giờ mới lành lặn.

Ai cũng muốn mình được sinh ra trong một gia đình có đủ tình thương của cha lẫn mẹ. Thế nhưng, điều giản đơn đó đôi khi lại quá xa vời với một số người. Hai cô bạn Ngọc và Vi xuất hiện trong tập 6 chương trình Hát Mãi Ước Mơ đã khiến không ít khán giả cảm động khi có cùng hoàn cảnh thiếu thốn tình thương nhưng vẫn nghị lực vươn lên mọi khó khăn trong cuộc sống.

Hai cô gái nhỏ nghị lực khiến Cát Phượng xuýt xoa nể phục

Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục

Ngọc và Vi trên sân khấu Hát mãi ước mơ

Ba mẹ chia tay khi Vi chỉ vừa hai tuổi, lúc đó em trai  của Vi còn nằm trong bụng mẹ. Mẹ con Vi chuyển về sống chung với ông bà ngoại. Ông ngoại năm nay đã ngoài 75 tuổi vẫn ngày ngày rong ruổi khắp các con đường, ngõ hẻm bán vé số kiếm sống. Bà ngoại mắt đã mờ vẫn chăn gà hằng ngày. Cực nhọc là thế nhưng ông bà vẫn nuôi và cho hai chị em ăn học đến nơi đến chốn. Đến khi cô bạn học lên lớp 10, mẹ Vi đã lập gia đình riêng với người khác.

Ngọc cũng có hoàn cảnh tương tự. Ba mẹ không còn bên nhau từ khi bạn mới học lớp 8. Khi đó, nhìn mẹ buồn và khóc, cô chuyển về sống chung để bà đỡ cô đơn. Đến khi mẹ có hạnh phúc riêng, cô cảm thấy sự có mặt của mình không tránh khỏi những việc khó xử, bản thân cũng đã trưởng thành nên cô về sống với nội cho đến thời điểm hiện tại. Một mình cô gái trải qua đủ nghề, cho dù khó khăn đến mấy, Ngọc chưa bao giờ có một lời trách móc mà cho rằng cha mẹ nào chẳng thương con nhưng vì hoàn cảnh nên mới thế. Cô gái cá tính vẫn mạnh mẽ, âm thầm vượt qua mọi chuyện.

Chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng tâm hồn của hai cô gái nhỏ đã như người từng trải. Những tổn thương trong quá khứ không biết bao giờ mới mờ trong tâm trí  Ngọc và Vi. Tuy cha mẹ không ở bên, họ không buông trôi theo số phận mà vẫn tự lập vươn lên. Nghị lực đó, không phải ai cũng có được. Như nghệ sĩ Trấn Thành đã từng nhận định trong chương trình: “Họ bắt mình phải mạnh mẽ vì không ai đỡ đần mình. Cả hai đều mạnh mẽ và đi về hướng thiện”.

Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục
 

Ngọc và Vi sử dụng tiền thưởng giúp cho những hoàn cảnh khó khăn hơn

Hai cô gái ngoài hoàn cảnh thiếu thốn tình yêu cha mẹ, họ còn có một cột mốc chung đó chính là cùng học khoa ngôn ngữ trường Đại học Cần Thơ. Ngọc học trên Vi vài khoá và từng là thần tượng của nhiều sinh viên trong trường nhờ giọng hát ngọt ngào và sự năng nổ trong các hoạt động ngoại khoá. Tháng 7 năm ngoái, khi công ty Ngọc tổ chức chương trình Trung Thu nhân ái ở Vĩnh Long, Vi tham gia đội ngũ tình nguyện viên. Ở Vi toát ra sự tự lập, năng động đầy nhiệt huyết khiến Ngọc cảm thấy nể phục. Biết được hoàn cảnh của Vi, Ngọc giới thiệu cô vào làm việc ở vị trí bán hàng trong một cửa hàng thực phẩm sạch và hai cô bạn trở nên thân thiết từ đó.

Về tính cách, họ trái ngược nhau. Vi là cô gái tình cảm, dễ buồn nhưng cũng dễ vui thường bị tác động bởi những lời nói bên ngoài. Chưa kể, cô nàng còn có cái tôi cao ngất. Chưa một lần Vi muốn dựa dẫm vào ai, luôn làm mọi thứ một cách tự lập và tự hào vì điều đó. Ngọc mặt khác lại là một cô gái tính tình phóng khoáng, từng trải hơn, có buồn tủi hay mệt nhọc cũng giữ cho riêng mình. Ngọc thường quan niệm, tiền có thể kiếm được chứ cái tình mới khó: “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”.

Cũng vì cá tính quá mạnh mà Vi rất băn khoăn khi xuất hiện trong chương trình. Cô bạn sợ người đời nghĩ mình dựa dẫm vào người khác. Ngọc đã phải động viên bạn rất nhiều vì muốn Vi có một số tiền lo cho ông bà ngoại và đóng học phí. Vi thì lại mong Ngọc có cơ hội thoả niềm đam mê ca hát, được đứng trên một sân khấu lớn. Cuối cùng, đôi bạn mới đồng lòng đi đến quyết định tham gia chương trình.

Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục

Bích Ngọc

Ở vòng thi đầu tiên, Ngọc đã hơi run nhưng chứng kiến tình cảm mẹ con sâu đậm của cô Mẫn ngồi xe lăn hát cho con gái khiến bạn vô cùng cảm động, dồn mọi cảm xúc vào bài hát và ghi được số điểm cao. Sau cùng, với giọng hát trong trẻo đầy nội lực cùng cảm xúc đong đầy trong từng ca khúc Ngọc đã giành được giải thưởng cao nhất là 50 triệu đồng. Sau cuộc thi, Vi cho biết sẽ không nhận hết số tiền từ Ngọc mà chỉ nhận một ít lo cho ông bà. Phần còn lại, cô và Ngọc sẽ chia sẻ lại với những số phận khó khăn hơn. Nghĩa cử của họ, không phải người trẻ nào cũng có thể làm được.

Ước mơ không đánh thuế. Khi người trẻ ai cũng có một ước mơ cho riêng mình

“Những đứa trẻ lớn lên thiếu thốn tình thương cha mẹ, suy nghĩ của họ lớn lắm” – Cát Phượng. Câu nói này của Cát Phượng nhận được rất nhiều sự đồng ý, không chỉ từ Cẩm Ly, Trấn Thành mà ai đã từng trải qua hoàn cảnh tương  tự cũng sẽ thấu hiểu. Ngọc và Vi là những người trẻ, dám mơ ước, dám làm tất cả để thực hiện, cho dù khó khăn đến thế nào đi chăng nữa.

Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục

Vi từng ví von: “Ngày mình ra trường sẽ chính là ngày ông bà ngoại được về hưu”. Câu nói đầy quyết đoán thể hiện được tình thương, muốn được báo hiếu ông bà đến như thế nào. Đối với Vi, ông bà giờ đây là tất cả, chỉ cần có tiền lo cho ông bà hai bữa cơm ngon hàng ngày, ngày mai không phải lo đói là Vi mãn nguyện. Cô bạn cũng mong ông bà sớm được an nhàn. Muốn như thế, Vi luôn phải cố gắng gấp nhiều lần bạn bè đồng trang lứa. Trong quá trình học, Vi luôn cố gắng giành học bổng để đóng học phí và một phần gửi ông bà trang trải. Ước mơ lớn thứ hai của Vi chính là trở thành một biên tập viên truyền hình và ước mơ đó đang dần trở thành hiện thực khi Vi đã tốt nghiệp và ứng tuyển vào vị trí ấy tại một đài truyền hình. Chắc chắn, cô gái đầy nghị lực sẽ đi rất xa và ngày cô trả nghĩa cho ông bà đã ở rất gần.

Về phần Ngọc, cô bạn luôn đau đáu niềm đam mê cháy bỏng với sự nghiệp ca hát. Thời gian học cấp 3, vì quá mê văn nghệ, đôi khi Ngọc đã lơ là việc học. Tuy nhiên, cô gái mạnh mẽ nhận ra việc học văn hoá rất quan trọng nên quyết tâm theo đuổi việc học và thi đậu vào Đại học Vĩnh Long khoa Ngôn ngữ. Sau khi tốt nghiệp và được giữ lại trường làm việc, Ngọc vẫn nuôi đam mê nghệ thuật và quyết định lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ ca hát. Tại đây, cô cảm thấy mình quá nhỏ bé trước Sài Gòn hoa lệ, Ngọc không nề hà làm bất kì điều gì như nhân viên sự kiện, phục vụ đến đi hát ở những sân khấu nhỏ… Giờ đây, Ngọc là thành viên của nhà hát Bông Sen. Cô có cơ hội đi hát, tuy không phải là quá nhiều buổi diễn, nhưng được hát và thoả đam mê của bản thân.

Trong dòng đời tấp nập, gặp được nhau đã là cái duyên. Giờ đây, hai cô gái người Sài Gòn, người Cần Thơ nhưng hai chị em thân thiết vẫn hỏi thăm nhau thường xuyên. Người ta thường nói, xuất thân như thế nào chẳng quá quan trọng, cái cốt yếu là phải sống bằng chính sức lao động, đi lên bằng chính đôi chân của bản thân. Cho dù có vấp ngã hay con đường thực hiện ước mơ có chông gai quá mà ngã quỵ, Ngọc và Vi vẫn là những đại diện đáng tự hào cho lớp trẻ ngày nay. Hãy cùng chúc cho họ đạt được thành công, tạo động lực cho nhiều bạn trẻ cố gắng hơn trong cuộc sống.

Tập 7 chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30, thứ Tư, ngày 07/06/2017 trên kênh HTV7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung hai cô gái trẻ giàu nghị lực khiến Cát Phượng nể phục