Vụ án nổi tiếng

Cha nam sinh xả súng ở trường học Georgia bị bắt

Hồng Anh 06/09/2024 11:22

Cha của thiếu niên bị buộc tội xả súng khiến 4 người tử vong và 9 người bị thương tại một trường trung học ở tiểu bang Georgia, Mỹ đã bị bắt giữ với các cáo buộc bao gồm tội giết người cấp độ hai.

Ngày 5/9, chính quyền tiểu bang Georgia của Mỹ đã bắt giữ cha của nam sinh 14 tuổi có liên quan đến vụ xả súng hôm 4/9 tại trường trung học Apalachee khiến 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Cục Điều tra Georgia (GBI) cho biết, người đàn ông 54 tuổi này bị buộc tội 4 tội ngộ sát, 2 tội giết người cấp độ hai và 8 tội ngược đãi trẻ em.

my.jpg
Gia đình nghi phạm xả súng trong trường học sống tại quận Barrow, Georgia. (Ảnh: AFP)

Theo Giám đốc GBI Chris Hosey, các cáo buộc này dựa trên việc người cha chủ động cho phép con trai mình sở hữu vũ khí.

"Những cáo buộc đối này có liên quan trực tiếp đến hành động của con trai ông ấy", ông Hosey nói thêm.

Năm ngoái, cả hai bố con đều đã bị các viên chức địa phương ở quận Jackson lân cận thẩm vấn về một lời đe dọa xả súng vào trường học được đăng trên mạng, nhưng FBI cho biết, khi đó không có lý do chính đáng nào để bắt giữ họ.

Trong cuộc điều tra năm 2023, người cha nói rằng ông có súng săn trong nhà nhưng con trai ông không được phép tiếp cận chúng mà không có sự giám sát. FBI cho biết thêm, người con trai phủ nhận việc đã đưa ra những lời đe dọa trên mạng xã hội.

Cảnh sát trưởng quận Jackson Janis Mangum cho biết, ông đã xem xét báo cáo từ tháng 5/2023 và không tìm thấy bằng chứng gì để đưa ra cáo buộc vào thời điểm đó.

Các cáo buộc chống lại người đàn ông này được đưa ra sau bản án hồi tháng 4 dành cho cha mẹ của một kẻ xả súng tại trường trung học Michigan. Bản án hồi tháng 4 là lần đầu tiên cha mẹ phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành động của con mình trong một vụ xả súng tại trường học.

Trong vụ án đó, một thiếu niên đã bắn 4 bốn bạn học tại trường trung học Oxford năm 2021 đã bị kết án từ 10 đến 15 năm tù sau khi bị kết tội ngộ sát.

Bồi thẩm đoàn kết luận, cha mẹ của thiếu niên đó có tội vì không đảm bảo sự an toàn khi để súng ở trong nhà và bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo rằng con trai họ bị rối loạn tâm thần.

Các chuyên gia và người ủng hộ việc sử dụng súng an toàn cho biết, phiên tòa xét xử họ là một bước quan trọng hướng tới việc buộc các bậc cha mẹ sở hữu súng phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về bạo lực học đường do con cái họ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha nam sinh xả súng ở trường học Georgia bị bắt