CEO Miss Universe phủ nhận các tin đồn dàn xếp kết quả

Minh Anh| 18/01/2023 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Amy Emmerich - CEO tổ chức Miss Universe - phủ nhận các tin đồn cuộc thi thiên vị để hoa hậu nước chủ nhà Mỹ đăng quang.

Amy Emmerich chia sẻ trên trang TMZ: "Một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất nước Mỹ chịu trách nhiệm về kết quả và giám sát quy trình. Những cáo buộc Hoa hậu Hoàn vũ sắp xếp kết quả là sai".

Bà cho biết một số người nghi ngờ JKN Global Group (công ty trụ sở ở Thái Lan do Anne Jakkaphong Jakrajutatip quản lý) sở hữu cả hai thương hiệu Miss Universe và Miss USA nên nhiều khả năng có sự thiên vị. Emmerich khẳng định tân hoa hậu xứng đáng với vương miện nhờ màn thể hiện tại cuộc thi.

CEO Miss Universe phủ nhận các tin đồn dàn xếp kết quả

Khoảnh khắc R'Bonney Gabriel đăng quang Miss Universe 2022.

Trong chung kết tối 15/1 (giờ địa phương), người đẹp R'Bonney Gabriel của Mỹ đăng quang sau khi vượt qua hai thí sinh Venezuela và Cộng hòa Dominica ở top 3. Một số ý kiến bất đồng với lựa chọn của ban giám khảo, cho rằng tổ chức thiên vị Gabriel vì là thí sinh trực thuộc Miss USA.

Tuy nhiên, không ai đưa ra bằng chứng cụ thể. Các thương hiệu Miss Universe, Miss USA và Miss Teen USA từ lâu đã cùng thuộc sở hữu của một tổ chức. Năm 2015, công ty IGM thâu tóm cả ba cuộc thi này.

Người đẹp từng đại diện bang Texas thi Miss USA và đăng quang hồi tháng 10/2022. Sau chiến thắng, người đẹp bị một số thí sinh đến từ các bang Montana, New York, Alabama nghi ngờ mua giải, được ban tổ chức thiên vị. Tuy nhiên, Gabriel phủ nhận các tin đồn, cho biết chúng chỉ dựa trên ý kiến chủ quan, không phải sự thật.

Miss Universe ra đời năm 1952, do công ty quần áo Pacific Mills ở California (Mỹ) sáng lập. Cuộc thi lần 71 quy tụ 84 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều hơn năm ngoái bốn thí sinh. Trong số đó, 18 là người là các á hậu hoặc được lựa chọn bằng hình thức casting. Các thí sinh còn lại là hoa hậu chiến thắng các kỳ thi quốc gia. Ngọc Châu của Việt Nam tham gia tranh tài nhưng không vào Top 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Miss Universe phủ nhận các tin đồn dàn xếp kết quả