Cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng lớn

Chí Tâm| 28/05/2022 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lỗ thủng hình chữ nhật kích thước 1,2 x 0,6m xuất hiện trên cầu Long Biên (Hà Nội) vào sáng 28/5. Sự cố khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Chiều 28/5, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, sau khi phát hiện một lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên hướng từ ngã ba Hàng Đậu - Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) sang Ngọc Lâm (quận Long Biên), đơn vị đã thông báo cho Ban quản lý cầu và cử cán bộ, chiến sĩ trực chốt, phân luồng.

cau.jpeg
Hình ảnh tấm đan tại cầu Long Biên bị sụt xuống, nhìn thấy cả mặt sông.

Theo Đội CSGT số 1, khoảng 10h cùng ngày, một xe ba gác chở nặng, cồng kềnh đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu, mục, nên gãy, gây ra một lỗ thủng lớn có đường kính khoảng 60x80 cm. Tình trạng các thanh thép bị mục bên trong, không quan sát được bằng mắt thường nên mặc dù đơn vị định kỳ kiểm tra cũng chưa phát hiện ra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý và duy tu, bảo dưỡng cầu Long Biên) đã nhanh chóng khắc phục xong sự cố này. 

Đội quản lý cầu Long Biên đã ra khắc phục, lắp tấm đan, khoảng 12h00 hoàn thành, các phương tiện lưu thông qua đây bình thường.

cau2.jpeg
Sự cố trên cầu Long Biên đã được khắc phục

Trước đó, vào ngày 4/5/2022, cũng trên cầu Long Biên, phần đường dành cho người đi bộ cũng bị gãy một tấm đan, tạo thành một lỗ thủng to ước một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã cho lắp ngay tấm đan mới, để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên cầu.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, khởi công tháng 9/1898, do hãng Daydé-Pillié (Pháp) thiết kế và khánh thành năm 1902. Cầu dài 1.691 m, ban đầu là cầu dàn thép, đường sắt chạy ở giữa, hai bên dành cho phương tiện đường bộ.

Trong thời gian chiến tranh, cầu bị hư hỏng một số nhịp. Để đảm bảo giao thông, nhà nước đã gia cố tạm bằng các hệ dầm kỹ thuật.

Hiện cầu Long Biên chỉ dành cho đường sắt, phần đường bộ dành cho xe máy và xe thô sơ. Ô tô không được qua cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng lớn