Đời sống

Cấp nước ngọt cho đảo Hòn Chuối từ đảo Phú Quốc

Minh Triết-Văn Định 25/03/2024 - 21:19

Trước tình hình thiếu nước sinh hoạt sau thời gian dài không có mưa trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, trong hai ngày 24 và 25/3, tàu chở nước ngọt của Vùng 5 Hải quân đã thực hiện cấp nước miễn phí cho người dân đảo Hòn Chuối.

Chia sẻ với những vất vả của người dân đảo Hòn Chuối, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều Tàu 526 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 127 và Trung đoàn 551 vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc, cấp miễn phí cho bà con cùng các lực lượng vũ trang trên đảo Hòn Chuối và tàu cá của ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Tây Nam.

cap-nuoc-3.jpg
Vùng 5 Hải quân điều tàu 526 vận chuyển 130.000 lít nước ngọt từ đảo Phú Quốc ra đảo Hòn Chuối cấp cho bộ đội, người dân đang sinh sống, làm việc tại hòn đảo này.

Đón nhận những giọt nước mát lành do bộ đội trao tặng trong thời gian cao điểm của mùa khô, người dân đảo Hòn Chuối đã không giấu được cảm xúc trước nghĩa tình và tấm lòng của những người lính biển.

Ông Hồng Nhật Trường, ngư đảo Hòn Chuối và ông Kim Ngọc Dinh cư dân trên đảo Hòn Chuối chia sẻ: “Biết tin tàu Hải quân ra cấp nước, chúng tôi mừng lắm! Năm nào xảy ra hạn hán bà con cũng được bộ đội giúp đỡ kịp thời. Các anh rất chu đáo, nhiệt tình, không chỉ cấp nước miễn phí mà còn hỗ trợ vận chuyển lên tận nhà cho người già, gia đình neo đơn, có con nhỏ”.

cap-nuoc-1.jpg
Người dân đảo Hòn Chuối rất vui mừng khi được bộ đội hỗ trợ nước ngọt trong lúc đang thiếu nước sinh hoạt.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng 5 Hải quân cho biết: “Những năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động hàng chục tàu cùng hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đến các đảo cấp nước ngọt miễn phí cho người dân.

Ngoài ra, đơn vị còn tặng hàng nghìn bình nước lọc và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho ngư dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên các đảo. Những việc làm nghĩa tình đó đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó quân dân, cổ vũ, động viên bà con vươn khơi, bám biển, góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

cap-nuoc-2.jpg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng 5 Hải quân cho biết, chia sẻ nguồn nước trong thời điểm nắng hạn là hoạt động thường niên của Vùng 5 Hải quân.

Đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, nằm cách đất liền gần 32 km về phía Tây, diện tích khoảng 7 km2, điểm cao nhất so với mực nước biển gần 170 m. Hòn Chuối là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng phía Tây Nam của Tổ quốc. Đảo có địa hình phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, mưa ít, nắng nhiều, nên cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp nước ngọt cho đảo Hòn Chuối từ đảo Phú Quốc