Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức thu phí không dừng toàn tuyến

Nhật Vũ| 20/07/2022 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC), vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết.

Đây là dự án và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty phát triển cao tốc Việt Nam (Chủ đầu tư VEC) và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco). 

Công trình nằm trong hợp đồng dịch vụ thu phí ETC 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nội Bài – Lào Cai và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. 

Tuyến cao tốc này vận hành thêm 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID (nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.

cao-toc.jpg
Trạm thu phí Cao Bồ chính thức vận hành thu phí không dừng

Đây là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ và Bộ GTVT liên tục đôn đốc, chỉ đạo, giám sát do tính chất quan trọng của các tuyến cao tốc huyết mạch và quy mô lớn trên cả nước.

Việc đưa hệ thống thu phí ETC cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiện ích cho phương tiện lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước, góp phần quan trọng giảm ùn tắc giao thông.

Cùng với tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi dự kiến cũng được đưa vào sử dụng vào các ngày 26 đến 28/7 tới.

Tính đến trước ngày 20/7, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức thu phí không dừng toàn tuyến