Cao Bằng phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên

Chí Tâm| 05/11/2021 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca mắc Covid-19 là một thanh niên 20 tuổi về quê sau một thời gian làm phục vụ tại một nhà hàng buffet ở tỉnh Bắc Ninh và đã có tiếp xúc gần với một ca F0 cũng là nhân viên của nhà hàng này.

Tối 5/11, bà Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19. 

"Sau khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp liên quan. Đối với ca Covid-19 này, tỉnh Cao Bằng đã cơ bản kiểm soát được", bà Bạch thông tin.

c5.jpeg
Cao Bằng là tỉnh cuối cùng của cả nước ghi nhận ca mắc Covid-19

Trước đó, ngày 31/10, anh L.V.T. (20 tuổi, trú tại xóm Nà Sài, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm) trở về từ tỉnh Bắc Ninh.

Anh T là nhân viên phục vụ của một nhà hàng tại tỉnh Bắc Ninh. Ngày 31/10, anh T. bắt xe khách từ Bắc Ninh về Tuyên Quang, sau đó người nhà dùng xe máy đón đến Trạm Y tế xã để khai báo và được đưa đi cách ly tập trung tại xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

Ngày 3/11, cửa hàng nơi anh T. làm việc tại Bắc Ninh có trường hợp mắc Covid-19 và có tiếp xúc gần với anh T.

Kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR mẫu bệnh phẩm của L.V.T. ngày 3/11 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả kiểm tra lại lần 2 bằng PR-PCR vào ngày 5/11 cũng đã cho kết quả anh T. dương tính.

Hiện, anh T. đã được đưa đi cách ly, điều trị, đồng thời, địa phương này cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết và triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Theo thông tin ban đầu, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với anh T. đều đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên