Môi trường

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hơn 160 ngôi nhà

Hà Kim 28/03/2024 09:52

Mưa to, gió lốc đã làm 160 ngôi nhà ở các xã Hồng Trị, Cô Ba, Khánh Xuân, Bảo Toàn, Thượng Hà và Cốc Pàng thuộc huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng bị tốc mái.

Thông tin từ UBND huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 27/3, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa to kèm gió lốc nhiều giờ liên tục khiến gần 160 ngôi nhà của người dân bị tốc mái.

toc-mai.png
Mưa to, gió lốc làm tốc mái hơn 160 ngôi nhà tại Cao Bằng

Mưa to, gió lốc đã làm 160 ngôi nhà ở các xã Hồng Trị, Cô Ba, Khánh Xuân, Bảo Toàn, Thượng Hà và Cốc Pàng thuộc huyện Bảo Lạc, bị tốc mái. Bốn điểm trường và một trung tâm y tế tại xã Cốc Pàng và Thượng Hà bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Nhận được tin báo của các xóm, UBND huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm đã chỉ đạo các xã có thiệt hại thành lập các tổ đi kiểm tra thực tế, tổng hợp mức độ thiệt hại; huy động các đoàn thể, nhân lực tại chỗ hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. Đến tối cùng ngày, các địa phương đã khắc phục cơ bản các mái nhà bị hư hỏng, ổn định cuộc sống người dân.

Tại huyện Bảo Lâm, mưa to, gió đã làm 17 ngôi nhà và điểm trường Tiểu học xóm Phia Liểng, Nhà văn hóa xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị tốc mái. Điểm trường Mầm non xóm Nà Nhuồm ở xã Nam Cao bị đổ tường sau, chiều dài khoảng 12m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hơn 160 ngôi nhà