Đời sống

Cảnh sát nhập viện sau khi chữa cháy tại một nhà kho

Thành Phan 25/07/2023 - 13:28

Sáng 25/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Hòa Bình) cho biết, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy một kho xưởng ở xã Mông Hóa, TP Hòa Bình, nhiều chiến sĩ của phòng bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, khi hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy tại nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân ở TP Hòa Bình vào chiều ngày 24/7,  lực lượng chữa cháy trở về đơn vị, thì có 2 chiến sĩ thuộc Đội chữa cháy trung tâm có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và 1 chiến sĩ bị ngứa toàn thân. Các chiến sĩ được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu.

cspccc_nhap_vien.jpg
Các chiến sĩ đang được điều trị tại bệnh viện

Đến sáng 25/7, Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện có thêm 5 chiến sĩ có dấu hiệu ngộ độc, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ CKII Tạ Huy Kiên, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và đột quỵ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, khoa tiếp nhận bệnh nhân là các chiến sĩ tham gia chữa cháy ngày 24/7 trên địa bàn.

Tiền sử các bệnh nhân cho thấy, làm nhiệm vụ trở về đơn vị, sau khoảng 1 giờ, các bệnh nhân thấy khó thở, tức nặng ngực, sau đó khó thở tăng lên, da niêm mạc kém, buồn nôn, bụng chướng…

Nhận định ban đầu, nguyên nhân có thể do đám cháy trong nhà kho có khí độc do hóa chất bị cháy.

hien_truong_chay_hoa_binh.jpg
Hiện trường vụ cháy nhà kho vào chiều ngày 24/7

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 24/7, tại khu vực nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân thuộc xóm Đễnh, xã Mông Hoá (TP. Hoà Bình).

Diện tích kho xưởng bị cháy khoảng 1.000m2, chứa bìa các tông và các bình nhựa khung sắt. Ngọn lửa bùng phát, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã điều 5 xe chữa cháy, cùng 45 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai dập lửa.

Đến 13 giờ 30 phút, đám cháy được khống chế, không lan sang Công ty TNHH MTV Tiến Đạt TV chỉ cách khoảng 6m. 

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm toàn bộ phần mái của nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân bị sập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát nhập viện sau khi chữa cháy tại một nhà kho