Đời sống

Cảnh báo việc giả mạo Văn bản Cục Thuế tỉnh Gia Lai để lừa đảo

Trần Sỹ 25/09/2024 - 07:26

Chiều 24/9, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã có văn bản cảnh báo về việc xuất hiện Văn bản, con dấu và chữ ký mạo danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế.

Theo đó, vào chiều tối 23/9, PV Báo Công lý đã trao đổi với lãnh đạo Cục thuế tỉnh Gia Lai những nội dung liên quan về việc nghi vấn giả mạo văn bản của lãnh đạo Cục thế tỉnh.

Sau khi nắm bắt thông tin, Cục thuế tỉnh xác nhận, văn bản mà PV Báo Công lý cung cấp, trao đổi thực tế là văn bản giả mạo.

img_5171.jpg
Văn bản giả mạo Cục thuế tỉnh Gia Lai

Sau đó, ngày 24/9, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã ra văn bản cảnh báo hành vi mạo danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nộp thuế.

Mặc dù ngành thuế đã liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng trên nhưng vẫn có người mắc bẫy của các đối tượng này.

Đối tượng giả danh là cán bộ Thuế gọi cho người dân

Theo đó, các đối tượng giả mạo cơ quan thuế và cán bộ thuế gọi điện, gửi giấy mời, hăm dọa, yêu cầu cung cấp thông tin, hình ảnh căn cước công dân để được hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế và phục vụ công tác kiểm tra;

Hướng dẫn gửi đường link cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại và thực hiện hành vi đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người nộp thuế.

Giả mạo trang web của cơ quan Thuế, giả mạo tin nhắn SMS brand name của Tổng cục Thuế để phát tán tin giả, cung cấp đường link và hướng dẫn giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại, máy tính, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo Cục Thuế tỉnh Gia Lai, đơn vị này không có chủ trương cử công chức thuế gọi điện thoại để kết nối qua mạng xã hội như zalo, facebook,…đề nghị hỗ trợ cài đặt ứng dụng của ngành Thuế trên máy tính, điện thoại di động và các thiết bị có nối mạng khác để được giảm thuế, hoàn thuế, giải quyết các thủ tục hành chính về thuế.

Cục thuế tỉnh Gia Lai khuyến cáo và đề nghị người nộp thuế cần nâng cao tinh thần cảnh giác, thận trọng trước các tình huống khi nhận các cuộc điện thoại, giấy mời làm việc có nghi vấn lừa đảo, cần bình tình ngay cả khi thông tin có tính chất đe dọa, gây áp lực.

Không vội vàng cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, email; không làm theo hướng dẫn cài đặt các ứng dụng đường link giả mạo.

Đồng thời thông báo ngay cho cơ quan Công an và cơ quan Thuế để xử lý hành vi sai phạm theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo việc giả mạo Văn bản Cục Thuế tỉnh Gia Lai để lừa đảo