Cảnh báo mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ

Mai Đỉnh| 07/07/2018 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vùng xoáy thấp đang tồn tại và hoạt động mạnh dần lên, từ hôm nay (07/7) cho đến ngày (09/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to.

Ngày hôm qua (06/7), nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ nên trong đêm qua và sáng sớm nay 07/7 ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc đã có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như: Mù Căng Chải (Yên Bái) 25mm, Lục Yên 88mm, Bắc Mê 27mm, Bắc Quang 46mm, Đồng Văn (Hà Giang) 35mm, Cao Bằng 32mm, Trung Khánh (Cao Bằng) 49mm,…

Cảnh báo mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ

Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng

Dự báo, từ hôm nay (07/7) cho đến ngày (09/7), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái: cấp 2.  

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ hôm nay (07/7) cho đến 09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. 

Tại thủ đô Hà Nội, từ hôm nay (07/7) cho đến ngày (09/7) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ