Đời sống

Cần Thơ: Nhiều đoạn rạn nứt tại dự án bờ kẻ hơn nghìn tỷ đồng

Khánh Ngọc 08/05/2024 - 14:40

Dự án đang thi công, chưa bàn giao nhưng đã xuất hiện nhiều đoạn rạn nứt, có đoạn dài đến hàng trăm mét. Chủ đầu tư dự án thì khẳng định việc rạn nứt này không ảnh hưởng đến chất lượng(?!).

1(1).jpg
Vết rạn, nứt tại dự án kè bờ sông Cần Thơ

Sáng ngày 8/5, PV Báo Công lý có mặt tại dự án kè bờ sông Cần Thơ (phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều đoạn bờ kè xuất hiện nhiều vết rạn nứt, trong đó có đoạn dài nhất có chiều dài gần 200m, chạy dọc bờ kè, vị trí rộng nhất khoảng 5cm; có đoạn bị sụt lún so với mặt đường hiện hữu.

Những đoạn gần khu vực rạn nứt nói trên cũng có biểu hiện xuống cấp. Chỉ vài chục mét, có tới hàng chục đoạn rạn nứt chạy dài. Không những vậy, đá hộc dùng để định hình được xếp rất lỏng lẻo, nhiều vị trí có thể dễ dàng lún xuống.

6.jpg
Nhiều đoạn nứt, lún kéo dài

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Công lý, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ (chủ đầu tư) cho biết, đã nắm được thông tin sự việc và đã cử cán bộ đi kiểm tra. Qua kiểm tra, chủ đầu tư nhận thấy, phần nền đường bê tông của bờ kè được thiết kế không xử lý lún nền mà để lún theo tự nhiên.

Mặt khác, kè bê tông cốt thép chất lượng ổn định, không lún. Do đó, quá trình thi công, nền đường chỗ đất yếu sẽ xảy ra lún, hình thành vết nứt mặt đường bê tông. Khi nền đường lún ổn định, nhà thầu sẽ sửa chữa vết nứt và bảo hành. Qua đó, việc này không ảnh hưởng đến chất lượng và ổn định phần kè bê tông cốt thép đã thi công hoàn thành.

4(1).jpg
Chủ đầu tư khẳng định, nhà thầu sẽ sửa chữa vết nứt và bảo hành?

Dự án kè bờ sông Cần Thơ có tổng chiều dài toàn tuyến gần 5,2km; đi qua quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền và bờ đối diện phía quận Cái Răng. Thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 31/12/2023. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn ODA do AFD tài trợ và vốn đối ứng ngân sách địa phương, với tổng mức đầu tư hơn 1.095 tỷ đồng.

2(1).jpg
Nhiều đoạn xảy ra hiện tượng sụt lún

Tính đến đầu tháng 4 năm 2024, dự án kè bờ sông Cần Thơ mới chỉ hoàn thành khoảng 93% khối lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Nhiều đoạn rạn nứt tại dự án bờ kẻ hơn nghìn tỷ đồng