Cần Thơ: Hơn 20 báo cáo viên tham dự Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên năm 2020

Thành Nhớ| 06/11/2020 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 05/11, Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ (BVĐK) tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên năm 2020.

Dự Hội nghị với sự tham gia của 20 báo cáo viên là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang giảng dạy tại các trường y dược trên địa bàn TP. Cần Thơ và công tác tại bệnh viện. Hội nghị diễn ra trong 01 buổi với 04 phiên báo cáo khoa học và thu hút hơn 150 đại biểu tham dự.

tho2.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm công bố những công trình nghiên cứu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng cũng như cập nhật các tiến bộ mới nhất trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Hội nghị cập nhật các nội dung mới trong chẩn đoán và điều trị ở hầu hết các chuyên khoa như Nội khoa, Ngoại khoa, Cận lâm sàng, Điều dưỡng… Những đề tài báo cáo, công trình nghiên cứu báo cáo trong Hội nghị lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hành lâm sàng.

tho.jpg
BSCKII. Trần Quốc Luận, Giám đốc BVĐK TP. Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, BSCKII. Trần Quốc Luận, Giám đốc BVĐK TP. Cần Thơ chia sẻ: “Công tác điều trị và nghiên cứu khoa học, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BVĐK TP. Cần Thơ. Vì vậy, Bệnh viện luôn chú trọng công tác tổ chức và chất lượng của các đề tài khoa học nhằm cập nhật kiến thức một cách hữu ích nhất. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Hội nghị đã gói gọn hơn trong công tác tổ chức. Tuy nhiên, các đề tài báo cáo tại hội nghị vẫn mang tính cập nhật cao và có nhiều tiến bộ liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe của người dân bởi những chuyên gia y tế dày dặn kinh nghiệm đang công tác tại bệnh viện. Nhân dịp này, Thay mặt Lãnh đạo BVĐK TP. Cần Thơ, tôi xin trân trọng cảm ơn các Thầy, các chuyên gia của các lĩnh vực đã dành thời gian quý báu, tích cực viết bài và đến tham gia Hội nghị”.

Vấn đề phát triển chuyên môn kỹ thuật là vấn đề được ưu tiên hàng đầu nhằm đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong khu vực, và nghiên cứu khoa học là yếu tố then chốt trong vấn đề đó. Trong năm vừa qua Hội đồng khoa học của bệnh viện đã xét duyệt và thông qua 58 đề tài NCKH cấp cơ sở và 2 NCKH được đăng trên tạp chí quốc tế. Đa số các đề tài đều có tính ứng dụng cao trong thực tiễn điều trị và chăm sóc người bệnh. Trong hội nghị khoa học kỹ thuật năm nay, Ban tổ chức đã chọn ra 20 đề tài tiêu biểu, có tính cấp thiết để giới thiệu và trình bày trong Hội nghị.

tho3.jpg
Các báo cáo viên nhận hoa từ Ban Giám đốc Bệnh viện

Thông qua các hoạt động sinh hoạt khoa học kỹ thuật, hội nghị nghiên cứu khoa học thường niên sẽ khuyến khích tập thể bác sĩ, cán bộ y tế tham gia nghiên cứu khoa học, cập nhật các kiến thức mới, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Hơn 20 báo cáo viên tham dự Hội nghị Khoa học kỹ thuật thường niên năm 2020