Cần Thơ bỏ quy định “đăng ký trước” của xe chở hàng hóa vào thành phố

Nhật Vũ| 28/08/2021 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký công văn 3591 với nội dung bãi bỏ quy định “đăng ký trước” đối với công tác quản lý vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Ngày 28/8, UBND TP.Cần Thơ có công văn số 3591 về việc tham mưu xây dựng phương án tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố. 

can-tho.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, trong công văn 3438 quy định “Tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước. Nếu không đăng ký trước thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ không cho phương tiện vào địa bàn thành phố Cần Thơ”.

Tuy nhiên quy định này đã dẫn đến tình trạng ùn tắc lưu thông hàng hóa ở Cần Thơ những ngày qua. Do vậy, UBND TP. Cần Thơ đã quyết định bãi bỏ quy định phải 'đăng ký trước' khi phương tiện vào thành phố này.

Cụ thể, bãi bỏ quy định kể từ ngày 23/8, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương tỉnh, thành khác đến TP để giao nhận hàng hóa đều phải được đăng ký trước.

Bên cạnh việc bỏ quy định “đăng ký trước”, UBND TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các ngành chức năng liên quan tổ chức, đảm bảo việc phân luồng giao thông với các phương tiện không vào thành phố. Tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại KCN, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa vị trí các cửa ngõ ra, vào TP Cần Thơ.

Ngày 28/8, Sở GTVT TP. Cần Thơ cũng đã có công văn thu hồi đối với kế hoạch phân luồng giao thông tại Quốc lộ 91, 91B đã ban hành với lý do "chưa phù hợp với tình hình thực tế".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ bỏ quy định “đăng ký trước” của xe chở hàng hóa vào thành phố