Cán bộ, chiến sĩ Công an hiến máu cứu bệnh nhân

Thành Phan| 07/03/2023 12:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, 5 cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Công an Thanh Hóa đã kịp thời hiến máu cứu sống một bệnh nhân mổ cấp cứu.

Ngày 5/3, bệnh nhân Thiều Quang Lượng (55 tuổi, ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn), thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu mổ não do bị tụ máu não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần gấp nhóm máu B, nhưng gia đình người thân đều không có nhóm máu phù hợp; lượng máu dự trữ tại bệnh viện cũng không đủ để cung cấp cho bệnh nhân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an hiến máu cứu bệnh nhân

Các chiến sĩ tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Nhận được thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh có bệnh nhân nguy kịch đang cần truyền gấp nhóm máu B, Ban Giám thị và Đoàn thanh niên Trại tạm giam Công an tỉnh đã thông báo cho các thành viên Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” có cùng nhóm máu với bệnh nhân nhanh chóng có mặt tại Bênh viện Đa khoa tỉnh để hiến hiến 1.750 ml máu để cứu sống một bệnh nhân mổ cấp cứu.

May mắn giữ lại sự sống nhờ những giọt máu nghĩa tình của CBCS Trại tạm giam Công an Thanh Hóa, gia đình bệnh nhân Thiều Quang Lượng đã viết thư cảm ơn bày tỏ bày tỏ sự xúc động trước việc làm của các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm của người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Công an hiến máu cứu bệnh nhân