Campuchia: Bắt giữ 11 đối tượng liên quan hoạt động buôn người

Nhật Minh| 26/08/2022 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tướng Khieu Sopheak, Quốc vụ khanh kiêm phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 11 đối tượng, thu giữ một số vũ khí, đạn dược, sau chiến dịch truy quét tội phạm buôn người vào sáng sớm 26/8 ở Sihanoukville, Khmer Times đưa tin.

Theo Đại tướng Khieu Sopheak, chiến dịch cao điểm truy quét tội phạm buôn người lao động được Bộ Nội vụ Campuchia triển khai thực hiện từ ngày 23/8, sau khi có đơn khiếu nại gửi đến đường dây nóng của Nhóm công tác do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Krala Hom Sar Kheng phụ trách, tố cáo vụ việc 1 phụ nữ bị một băng nhóm giam giữ tại công ty ở Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk.

human-trafficking-crackdown-in-sihanoukville.jpg
Cảnh sát Campuchia đã giải thoát 1 phụ nữ Malaysia trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán người ngày 26/8 . Ảnh: Khmer Times

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch, cảnh sát Campuchia đã bắt 5 nghi phạm người Trung Quốc và trả tự do cho một phụ nữ mang quốc tịch Malaysia.

Sau khi điều tra, nắm tình hình, Công an Campuchia tiếp tục bắt giữ 8 đối tượng khác và thu 1 súng ngắn.

Vào lúc 1h30 sáng ngày 26/8, lực lượng chức năng đã truy quét, truy bắt một nghi phạm buôn bán vũ khí và bắt thêm 3 nghi phạm là 2 người Campuchia và 1 người Trung Quốc.

Các vũ khí bị tịch thu gồm: 2 súng cầm tay, 1 súng AK, 4 súng ngắn, 1 súng Zoraki màu đen, 1 súng Sig Saurer màu đen, 265 viên đạn.

z10.jpg
z9.jpg
Các tang vật thu giữ được trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn người của cảnh sát Campuchia

Trước đó, ngày 25/8, Hãng thông tấn quốc gia AKP của Campuchia cho biết, Tỉnh trưởng kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thống nhất tỉnh Preah Sihanuok Kuoch Chamroeun đã chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương khẩn trương điều tra các thông tin liên quan nạn buôn người và bắt, giữ người trái phép trên địa bàn tỉnh để xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Ngày 10/8, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cũng cho biết, Chính phủ nước này cam kết loại bỏ tất cả hình thức buôn bán người và bóc lột tình dục, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ.

Theo thông báo của Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Chou Bun Eng, trong nửa đầu năm 2022, các cơ quan chức năng đã điều tra và triệt phá 74 vụ buôn bán người và bóc lột tình dục, bắt giữ và đưa ra tòa 83 nghi phạm, giải cứu 156 nạn nhân, trong đó có 105 phụ nữ và 60 người dưới 15 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia: Bắt giữ 11 đối tượng liên quan hoạt động buôn người