Tài chính - Ngân hàng

Các nữ runner Việt Nam vượt trội trong giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6

PV 29/12/2023 - 08:27

Những vận động viên Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh trong mùa giải lần thứ 6 với vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã giành ngôi vô địch, phá sâu thành tích nhà vô địch nữ năm 2022, và vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa, Người Việt Nam, về đích ở vị trí số ba. Đây là những bước tiến vượt trội của các nữ runner Việt trong một giải đấu mang tầm Quốc tế và thu hút số lượng người tham gia kỉ lục với hơn 15.000 người, tiếp tục lan tỏa “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tới đông đảo người dân Việt Nam.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank luôn là Giải Marathon lớn nhất Việt Nam kể từ mùa giải thứ 2 vào năm 2018. Ở mùa giải thứ 6, năm 2023, “Bước chạy vì một Việt Nam Vượt Trội” đã quy tụ hơn 15.000 VĐV đăng ký tranh tài trên các cung đường của thành phố Hồ Chí Minh ngày Chủ Nhật 10/12/2023 ở 4 cự ly khác nhau từ Marathon (42.195 km), bán Marathon (21.1 km), 10 km và 5km. Ngoài ra, giải chạy cũng đón chào hơn 30,000 lượt tham quan đến Làng Marathon từ ngày 8 - 10/12/2023, tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế của giải chạy có quy mô và uy tín nhất Việt Nam.

oanh-nguyen-3.jpg
Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới tại giải chạy

Một trong những điểm nhấn thú vị là sự tham gia và giành chiến thắng của những vận động viên Việt Nam, đặc biệt các vận động viên nữ. Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới tại giải chạy do Techcombank đồng hành chiến lược tại TP.Hồ Chí Minh.

Vốn quen thuộc và giành vô số các giải thưởng với các cự ly trung bình, Nguyễn Thị Oanh là VĐV Việt Nam duy nhất góp mặt và tranh tài ở nội dung chạy 1.500m nữ ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2023. Tuy nhiên, Oanh lần này lại chọn Giải marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank để thử sức với cự ly dài full marathon 42.145km. Cùng với sự tham gia của rấtnhiều vận động viên thành tích cao của Quốc tế, cuộc đua đã diễn ra vô cùng gay cấn,kịch tính và tạo nên những giây phút vô cùng đẹp mắt cho những người mê chạy bộ.

oanh-nguyen-1.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Oanh chia sẻ: “Mình ấn tượng nhiều năm liền với Giải marathon Quốc tế TP.Hồ Chí Minh Techcombank vì đây là một giải chạy mang nhiều ý nghĩa. Cung đường chạy qua các điểm biểu trưng của thành phố ở một buổi sáng đẹp trời ở thành phố mang tên Bác, cùng lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” với hơn 15,000 vận động viên tham gia tạo một cảm giác thật hào hứng và khác biệt”.

Tại đường đua cùng cự ly Marathon năm nay đã ghi nhận những thành tích vượt trội. Đã có tới 94 giải thưởng cá nhân được trao và rất nhiều kỷ lục cá nhân được thiết lập tại mùa giải năm nay.

Trong cuộc tranh tài daành cho nữ ở cự li full marathon, ngoài vận động viên Nguyễn Thị Oanh, Người Việt Nam giành ngôi vô địch cự ly Marathon với thành tích 2:46:26, phá vỡ thành tích 03:08:50 của vận động viên Đoàn Thị Hiền năm 2022, vận động viên Hoàng Thị Ngọc Hoa, cũng xuất sắc giành vị trí thứ 3. Vận động viên Immaculate Chemutai, Người Uganda, về vị trí thứ 2 chung cuộc cho dù trước đó đã vô địch cự li full marathon ở giải Hà Nội Marathon Techcombank lần thứ 2 tổ chức hồi tháng 9 vừa rồi.

Hoàng Thị Ngọc Hoa và Nguyễn Thị Oanh đã khẳng định sự tiến bộ không ngừng nghỉ của các vận động viên chạy bộ Việt Nam, ngày càng nâng cấp vị thế của Việt Nam trên bản đồ chạy bộ thế giới. Giải Marathon Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank đã, đang và sẽ luôn đồng hành và cổ vũ các vận động viên Việt Nam trong hành trình cọ xát cùng các vận động viên chuyên nghiệp thế giới, giúp họ chinh phục những đỉnh cao mới, trở thành phiên bản Vượt Trội Hơn của chính họ ngày hôm qua.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh – Nữ đương kim vô địch Marathon mùa giải thứ 6 chia sẻ thêm “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về sự cạnh tranh cùng sự hỗ trợ của các vận động viên khác và Ban tổ chức đã giúp tôi giành được chiến thắng trong giải chạy vừa qua. Techcombank Marathon luôn cho tôi những cảm xúc đặc biệt về tinh thần thể thao của cộng đồng chạy bộ, sự nhiệt tình của tình nguyện viên cũng như những cảnh đẹp của thành phố. Tôi sẽ tiếp tục quay trở lại và thi đấu lần nữa trong sự kiện tuyệt vời này.”

Đồng hành chiến lược cùng Giải Marathon Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank, ngân hàng cam kết không chỉ tiếp tục duy trì mà còn tăng cường hỗ trợ các sự kiện trong tương lai để ngày càng thúc đẩy và kết nối cộng đồng thông qua những “Bước chạy vì một Việt nam vượt trội’ cùng tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Giải marathon Quốc tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank tiếp tục khẳng định sức hút khi đón tiếp vô vàn các vận động viên quốc tế đến từ 91 quốc gia và 5 châu lục, cùng khám phá thành phố Hồ Chí Minh khi tham gia tranh tài trên các cung đường chạy qua 5 quận trên địa bàn Thành phố với 17 địa danh lịch sử và văn hoá. Giải đấu là điểm nhấn khép lại thành công cho Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kéo dài suốt 7 ngày vừa qua.
Giải đảm bảo sự chuyên nghiệp và chất lượng tiêu chuẩn quốc tế khi đường chạy cự ly Marathon và Bán Marathon luôn nhận được chứng chỉ đạt chuẩn chính thức từ hiệp hội Marathon & Liên Đoàn Điền Kinh Thế Giới (AIMS) từ mùa Mùa thứ 2. Đây là lời cam kết uy tín cho trải nghiệm của tất cả VĐV từ Ban Tổ chức. Các VĐV có cơ hội khám phá và trải nghiệm nhiều địa danh nổi tiếng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Nhà hát lớn TPHCM, cầu Ba Son…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nữ runner Việt Nam vượt trội trong giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6