Các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình gặp tai nạn trên đường về quê tránh dịch

Trần Sỹ| 03/08/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 3/8, thông tin từ một cán bộ đang công tác tại Bệnh viện ĐHYD-Hoàng Anh Gia Lai cho biết, gần 110 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ gia đình chị D.Y.X. quê ở Nghệ An gặp tai nạn trên đường về quê tránh dịch.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17h ngày 31/7, tại Km 1667 + 980, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận thôn 1, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, Đăk Lăk), chiếc xe máy do anh L.B.G (SN 1992, ngụ ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) chở vợ là chị D.Y.X (SN 1992) cùng 2 con nhỏ, đã xảy ra va chạm với xe đầu kéo do tài xế P.M.H (SN 1990, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển lưu thông cùng chiều.

ho-tro-hon-100tr.-anh-1.jpg
Cháu bé nhỏ 3 tuổi bị gãy chân phức tạp, đa chấn thương.

Hậu quả, làm anh L.B.G tử vong tại chỗ, vợ và 2 con anh G. bị thương được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai (BV HAGL) cấp cứu. Được biết, hoàn cảnh gia đình các nạn nhân hết sức khó khăn, vì vậy một số người dân đã chung tay quên góp để hỗ trợ chi phí đưa thi thể anh G. về quê mai táng.

Cùng với đó, sau khi tiếp nhận 3 mẹ con chị X., sáng ngày 2/8, một tài khoản Facebook có tên Hoàng Ngọc Khánh đang công tác trong BV HAGL đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội để kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, cho gia đình gặp nạn.

“Tối thứ 7 - Bệnh viện Đại Học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai tiếp nhận một ca chấn thương do tai nạn. Cả gia đình làm công nhân cao su ở Lâm Đồng đi xe máy về quê Nghệ An, đến địa phận cầu 110 giữa Gia Lai và Đắc Lắc thì va chạm với xe tải, người bố tử vong, vợ và con lớn chỉ xây xát, chấn thương phần mềm, riêng bé nhỏ 3 tuổi bị gãy chân phức tạp, đa chấn thương.

Các bác sĩ đã lập tức mổ cấp cứu cho em, hiện bé đã ổn định và qua cơn nguy kịch. Ông bố đã được xe cứu thương đưa về quê cho kịp hậu sự. Khả năng ít nhất bé phải nằm lại đây 10 ngày đến nửa tháng mới có thể tiếp tục di chuyển. Cả gia đình là người đồng bào ở Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An.

ho-tro-hon-100tr.-anh-2.jpg
Ba mẹ con chị D.Y.X tại BV HAGL.

Bệnh viện chắc chắn sẽ miễn giảm viện phí cho cháu, nhưng để ở lại và điều trị tốn kém, sau đó còn hành trình về quê đầy gian lao và buồn thương phía trước, cả 3 mẹ con hiện giờ rất khó khăn.

Trân trọng kêu gọi quý anh chị em bạn bè trên FB, những nhà hảo tâm ủng hộ cho gia đình cháu vượt qua mất mát để còn về thắp nén nhang cho bố, cho chồng”, trích một phần trên Facebook kêu gọi của anh Khánh.

Đến sáng ngày 3/8, trao đổi qua điện thoại, anh Khánh cho biết, thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên anh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội, hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng mạng. Đến nay, số tiền anh nhận được gần 110 triệu đồng (trong đó, Ban ATGT huyện Ea Hleo hỗ trợ 3 triệu và Công an huyện này hỗ trợ 2 triệu; Nhóm thiện nguyện Sen Lam hỗ trợ hơn 13 triệu đồng…). Hiện giờ, tài khoản kêu gọi đã được đóng lại vì tạm thời chi phí được hỗ trợ tạm ổn cho gia đình chị D.Y.X vượt qua khó khăn trước mắt để về quê.

ho-tro-hon-100tr.-anh-3.jpg
Đại diện BV HAGL trao tượng trưng 3 triệu đồng từ Ban ATGT huyện Ea Hleo hỗ trợ cho gia đình chị X.

“Sau khi tiếp nhận số tiền trên, đại diện BV HAGL đã trao cho chị D.Y.X nhưng vì lý do an toàn nên chị X. nhờ giữ lại giúp. Vậy nên, trong ngày hôm nay nhân viên Bệnh viện sẽ mở tài khoản cho chị D.Y.X rồi gửi tiền vào đó đúng với số tiền đã nhận được từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ”, một cán bộ BV HAGL chia sẻ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình gặp tai nạn trên đường về quê tránh dịch