Chuyển động

Các cơ quan chính phủ Pháp bị tấn công mạng với "cường độ chưa từng thấy"

Hà Mai 12/03/2024 - 15:42

Ngày 12/3, Văn phòng Thủ tướng Gabriel Attal cho biết, các cuộc tấn công mạng với "cường độ chưa từng thấy" đã nhắm vào một số cơ quan Chính phủ Pháp chỉ vài tháng trước khi diễn ra Thế vận hội Paris nhưng đã được ngăn chặn.

Cuộc tấn công mạng mới nhất ở Pháp xảy ra sau khi cố vấn quốc phòng của Thủ tướng cảnh báo vào tuần trước rằng, Thế vận hội vào tháng 7 và cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6 có thể là “mục tiêu quan trọng”.

tan-cong-mang.png
Các đặc vụ của trung tâm điều hành Cơ quan An ninh mạng Quốc gia Pháp (ANSSI) kiểm tra dữ liệu trên máy tính ở Paris. (Ảnh: AFP)

Văn phòng Thủ tướng Gabriel Attal cho biết, một số cơ quan nhà nước đã bị nhắm mục tiêu nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Văn phòng Thủ tướng Attal cho biết: “Nhiều cơ quan cấp bộ đã bị nhắm mục tiêu” từ ngày 10/3 “bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật quen thuộc nhưng với cường độ chưa từng có”.

Văn phòng Thủ tướng cho biết, các biện pháp đối phó đã được đưa ra và "tác động của các cuộc tấn công này đã giảm đối với hầu hết các dịch vụ và quyền truy cập vào các trang web của nhà nước được khôi phục".

Các cơ quan chuyên môn bao gồm Cơ quan An ninh mạng Quốc gia Pháp (ANSSI) đã "thực hiện các biện pháp lọc cho đến khi các cuộc tấn công kết thúc".

Một số nhóm hacker đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào Telegram, một ứng dụng nhắn tin, trong đó có một nhóm tự xưng là Anonymous Sudan với hình đại diện đeo chiếc mặt nạ Guy Fawkes trùm đầu trước khung cảnh sa mạc với các kim tự tháp.

Anonymous Sudan cho biết, họ đã tiến hành một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) vào cơ sở hạ tầng mạng của Chính phủ Pháp.

Nhóm này cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn… thiệt hại sẽ lan rộng”. “Rất nhiều lĩnh vực chính phủ kỹ thuật số khác nhau đã bị ảnh hưởng, bao gồm cả các trang web rất quan trọng, với các tên miền phụ tương ứng”, nhóm này cho biết.

Anonymous Sudan là nhóm hacker nổi tiếng đã thực hiện nhiều cuộc tấn công trong năm qua nhằm vào các trang web ở các quốc gia bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch và Israel.

Theo công ty an ninh mạng Cloudflare của Mỹ, Anonymous Sudan là một trong nhiều nhóm sử dụng các cuộc tấn công DDoS và các tổ chức có thể tự bảo vệ mình trước các phương pháp của nhóm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan chính phủ Pháp bị tấn công mạng với "cường độ chưa từng thấy"