Các cá nhân liên quan giải trình về thông tin "bao đậu lý thuyết lái xe"

Trần Sỹ| 11/08/2022 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 11/8, nguồn tin của PV Báo Công lý cho biết, hai nhân viên bị phản ánh là nhận tiền để bao đậu lý thuyết lái xe hạng A1 với giá 1,3 triệu đồng đã có văn bản giải trình gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thanh Tình, hiện đang công tác tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Chư Prông-Gia Lai cho biết, bản thân bà được giao làm nhiệm vụ tuyển sinh và thu nhận hồ sơ tham gia thi sát hạch lái xe hạng A1 do Trung tâm GDNN - GDTX liên kết với Công ty TNHH vận tải Gia Lai. Trong đó, trung tâm GDNN - GDTX chỉ làm nhiệm vụ thu nhận hồ sơ, Công ty TNHH vận tải Gia Lai làm nhiệm vụ tổ chức đào tạo, Sở Giao thông vận tải (GTVT) là đơn vị tổ chức sát hạch.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao, người phụ nữ này thu mỗi học viên tham gia sát hạch là 460 nghìn đồng (trong đó có, 315 nghìn đồng là lệ phí sát hạch, phí hai lần chạy sân bằng xe thiết bị; 135 nghìn đồng là lệ phí làm giấy phép lái xe thu hộ cho Bưu điện huyện; 10 nghìn đồng là tiền bộ hồ sơ), đúng với quy định.

Về số tiền của 2 học viên đóng tổng là 2,6 triệu đồng (1,3 triệu đồng/học viên), bà Tình thừa nhận có nhận số tiền trên. Vậy nhưng, lý giải cho việc nhận tiền vượt quá quy định này, bà Tình nói: “Do người nhà học viên đã nhờ giáo viên trung tâm giúp đỡ ôn luyện, phụ đạo thêm lý thuyết vì hai em này khả năng tiếp thu kém, không có nhiều thời gian để học tập… Giáo viên trung tâm sẽ hướng dẫn ôn luyện lý thuyết cho hai em này cho đến khi thi đậu lý thuyết (không hạn chế số lần thi) và không phải đóng thêm bất cứ một khoản chi phí nào khác nữa”.

Còn ông Nguyễn Phi Thịnh cũng đang công tác tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Chư Prông, thừa nhận, có người gọi điện thoại đến và hỏi ông về cách thức, thủ tục làm hồ sơ đăng ký thi sát hạch Giấy phép lái xe mô tô hạng A1. “Sau đó, người này đặt vấn đề hỗ trợ lý thuyết cho họ. Tôi có trả lời là 1,3 triệu”, ông Thịnh cho biết.

Cũng theo ông Thịnh, sau khi 2 bên hẹn gặp mặt nhau vào thứ 2 tuần kế tiếp nhưng đến nay vẫn chưa gặp và nhận hồ sơ của người đã gọi điện thoại. Còn bà Tình thì cho biết, sau khi thu 2 bộ hồ sơ là 2,6 triệu đồng thì người nhà của 2 học viên này đã đến rút hồ sơ, đồng thời vào ngày 08/8/2022, người phụ nữ này đã hoàn trả lại số tiền đã thu.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ thông tin trên.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH vận tải ô tô tỉnh Gia Lai, kiểm tra, làm rõ nội dung của một số báo chí phản ánh việc đơn vị liên kết bao đậu lý thuyết khi học bằng lái xe; Kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, sai phạm (nếu có) của các tổ chức, cá nhân trong việc tuyển sinh, đào tạo lái xe. Yêu cầu công ty nghiêm túc thực hiện và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 16/8/2022.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cá nhân liên quan giải trình về thông tin "bao đậu lý thuyết lái xe"